Quảng cáo

Người Việt có bán ô tô cũng không đủ tiền xem Chung kết Champions League

Thứ tư, 23/05/2018 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giá vé để xem trận chung kết Champions League tại thủ đô Kiev, Ukraine đã tăng gấp 40 lần so với giá mà BTC phát hành.

Sân vận động Olympic ở thủ đô Kiev, nơi diễn ra trận chung kết Champions League mùa này có sức chứa khoảng 63.000 chỗ ngồi. Ban tổ chức dự kiến chỉ bán 40.700 vé cho người hâm mộ, trong đó Liverpool và Real Madrid được phân phối gần 17.000 vé mỗi đội. Do số lượng vé có hạn, rất nhiều người với mục đích không phải để xem bóng đá, đã không ngần ngại ‘mua để bán lại’ với mức chênh lệch lớn, qua đó đẩy giá vé lên cao ngất ngưỡng.

Giá vé chính thức do UEFA phát hành loại 1 ngồi ở khu vực tốt nhất chỉ có 394 bảng, kế đến là 280 bảng và thấp nhất là 61 bảng. Nhưng chỉ sau một vài đêm, giá vé đã bị các phe đẩy lên trên trời. Trên trang Ticketbis chuyên dành cho dân phe vé, vị trí "bình dân" nhất dành cho fan Liverpool với giá vé gốc 140 bảng giờ được "thổi" lên thành 1.181 bảng. Ở một gian hàng khác, có người mua vé giá gốc 280 đã đem quảng cáo lên tới 15.000 bảng. Như vậy giá vé đã bị đẩy lên cao gấp hơn 40 lần. Còn nếu có vị khách nào muốn sở hữu hàng ghế loại 1 phải bỏ ra ít nhất 20.000 bảng, xấp xỉ hơn 600 triệu đồng.

giá vé chung kết quá cao, chung kết champions League

Mua được vé đã khó, nếu như muốn đến được Kiev, ăn uống, sinh hoạt, xem bóng đá xong và đi về nhà an toàn thì còn…khó hơn gấp bội. Đó là vì chi phí đi lại, thuê khách sạn, nhà nghỉ… ở thủ đô Kiev quá đắt đỏ. Tính đến ngày 21/5, trên các trang web đặt phòng khách sạn, phòng cho một người tại Hotel Verhovina (Kiev) đặt ngày 26/5 có giá lên tới 1.115 USD. Trong khi đó, chỉ chưa đến 1 tuần sau, giá phòng ngày 2/6 về mức 21 USD. Ngay cả với những nhà nghỉ bình dân, giá thuê phòng cũng bị đội lên mức ‘trên trời’.

Chính vì việc nhiều CĐV mua được vé rồi song không kham nổi chi phí đi lại, sinh hoạt…đã bán lại vé, đó chính là một phần nguyên nhân của việc giá vé xem chung kết bị đẩy lên cao. Nếu quy đổi ra vnd, chi phí để có thể đến Ukraine xem chung kết Champions League ước tính khoảng hơn một tỷ đồng. Thiết nghĩ nếu một đại gia nào ở Việt Nam có chơi trội đến mức bán xe hơi đi cũng chưa chắc xem được một trận chung kết Champions League rồi thỏa mãn đi về cả.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
real madrid liverpool chung kết champions League real vs liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT