Quảng cáo

Lê Thụy Hải: "Thái Lan thua Việt Nam vì đá bậy"

Thứ bảy, 08/06/2019 10:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng Thái Lan đã không còn giữ được hình ảnh của chính mình khi đối đầu với Việt Nam ở King's Cup 2019.

Cho dù chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đại kình địch Thái Lan đã trôi qua được 3 ngày, nhưng những dư âm của nó dường như vẫn còn rất sâu đậm. Với các CĐV, chiến thắng này đã thêm một lần mang về niềm vui và hơn nữa là khẳng định vị thế hiện tại của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan. Còn dưới con mắt của giới chuyên môn, việc đánh bại Thái Lan ngay trên sân nhà của họ đã chứng tỏ rằng đẳng cấp của ĐT Việt Nam đã được nâng lên một tầm mới.

Là một trong những nhà cầm quân kỳ cựu nhất của bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải cho rằng trong trận đấu ở King's Cup vừa qua, khi Việt Nam chơi ngày một hay hơn thì Thái Lan lại đánh mất đi chính hình ảnh của mình.

"Nếu xem trận đấu thì chúng ta thấy Thái Lan và Việt Nam tương đồng với nhau. Họ có phần vững hơn chúng ta khi Việt Nam có dấu hiệu lúng túng ở phần đầu hiệp 2. Không phải Thái Lan đá hay, nguyên nhân là chúng ta đá vội.

Việt Nam Thái lan

Thái Lan đá thua Việt Nam vì quá căng thẳng. Thời gian qua, họ thua thiệt so với Việt Nam quá nhiều nên khát khao giành chiến thắng. Chính điều này khiến họ căng cứng, còn Việt Nam bây giờ đâu dễ để Thái Lan muốn thắng là thắng. Cách chơi của Việt Nam chặt chẽ, không dễ để Thái Lan đá. Chúng ta thắng Thái Lan cũng không phải là vấn đề gì lớn, điều quan trọng là Việt Nam đã bước lên một tầm mới. Việt Nam cho thấy sự tự tin hơn, không còn e ngại đối thủ nào".

Nói thêm về nguyên nhân thất bại của người Thái, cựu GĐKT của CLB Becamex Bình Dương nhận xét: "Họ đá sân nhà nên muốn thể hiện, khát khao muốn thắng. Nhưng không làm được những điều đó để chứng tỏ đẳng cấp thì họ đá theo kiểu khiến đối thủ muốn nhụt chí, nói theo bóng đá thì là dọa dẫm. Chính vì ra những đòn như thế mà Thái Lan tự giết mình, vì không còn đá bóng nữa. Từ xưa đến nay, Thái Lan đá với Việt Nam có đá bậy đâu. Bây giờ, họ đá chỉ biết nghĩ đến điều đó thì thua. Tức mất đi sự tỉnh táo, bình tĩnh nên không còn là chính mình".

Trong ngày hôm nay, trong khi Thái Lan sẽ chơi trận tranh hạng 3 với Ấn Độ vào lúc 15h30 thì ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết King's Cup với đối thủ Curacao vào lúc 19h45.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả việt nam vs thái lan việt nam 2 0 thái lan đt việt nam hlv park hang seo đt thái lan chung kết king cup king cup việt nam vs curacao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT