Quảng cáo

"Không nên lấy tình cảm để bù đắp tiền lương cho ông Park"

Thứ ba, 25/06/2019 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh khẳng định VFF cần phải đưa ra một mức đãi ngộ thật xứng đáng nếu tiếp tục gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

Trong một vài tuần vừa qua, câu chuyện nóng hổi nhất của bóng đá Việt Nam chính là quá trình thương thảo hợp đồng mới giữa HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam. Sau những dấu mốc lớn lao đã đạt được cùng bóng đá Việt Nam, khá bất ngờ khi mà tới thời điểm bản hợp đồng hiện tại chỉ còn 7 tháng nữa là kết thúc, 2 bên vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung trong việc tiếp tục gia hạn.

Hiện tại, vấn đề được cho là còn nhiều khúc mắc nhất trong việc đàm phán chính là số tiền lương mà VFF đồng ý trả. Không những thế, việc bầu Đức đã tuyên bố sẽ không tiếp tục tham gia vào câu chuyện tài chính nếu ông Park ký hợp đồng mới cũng sẽ đặt ra một bài toán không hề đơn giản cho LĐBĐ Việt Nam.

Dưới con mắt của một người làm bóng đá, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng VFF cần đưa ra một mức đãi ngộ xứng đáng cho HLV Park Hang-seo trong bản hợp đồng mới. Hơn nữa, ông Vinh cũng khẳng định không thể lấy tình cảm giữa ông Park và Việt Nam để can thiệp vào câu chuyện tiền bạc. Chia sẻ trên VnExpress, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói: "Không cần phải nói thêm về những thành công rất mỹ mãn của Park Hang-seo, và rằng chúng ta đều trân trọng ông thế nào. Thái độ trân trọng ấy phải thể hiện bằng hành động ghi nhận cụ thể. Nếu ta muốn ông ở lại để huấn luyện đội tuyển, tạo ra bước ngoặt bền vững cho bóng đá Việt Nam, chúng ta phải trân trọng và quan tâm chăm sóc ông không chỉ bằng lời nói suông".

Ông Vinh nói thêm: "Ông Park đã khẳng định tình cảm của mình với đất nước và công chúng Việt Nam, và đáp lại, khán giả Việt Nam đối với ông cũng rất nồng nhiệt. Mình rất trân trọng tấm lòng của người ta, nhưng đó không phải là yếu tố có thể thay thế, lấp liếm để chúng ta có thể trả ông mức lương thấp hơn thị trường bóng đá khu vực, chưa nói tới thị trường quốc tế nói chung. Tình cảm là tình cảm. Mình không thể lấy tình cảm để bù đắp tiền lương chính đáng và trả người ta một mức phi thị trường được".

Được biết, hiện tại HLV Park Hang-seo đã trở về Hàn Quốc để có một kỳ nghỉ phép ngắn. Trong khi đó, người đại diện của ông Park sẽ có buổi gặp mặt trực tiếp với LĐBĐ Việt Nam để thương thảo về việc gia hạn ngay trong tuần này. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, HLV Park Hang-seo có thể sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam theo một bản hợp đồng mới có thời hạn 2.5 năm.

Mới đây, Mới đây, PCT phụ trách tài chính của VFF là ông Cấn Văn Nghĩa cũng đã xin từ chức. Lý do được cho là vì sức ép lớn từ dư luận sau 6 tháng tại vị và không thể lo được vấn đề lương cho HLV Park Hang-seo.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo park hang seo gia hạn hợp đồng vff đt việt nam u23 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo