Quảng cáo

HLV Calisto: 'Trung Quốc có thứ không thể sánh bằng Việt Nam'

Thứ ba, 25/06/2019 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Phát biểu mới đây, HLV Henrique Calisto khẳng định bóng đá Trung Quốc có nhiều thứ không thể sánh bằng Việt Nam, đặc biệt là tình cảm của người hâm mộ.

Mới đây, HLV Henrique Calisto đã trở lại Việt Nam để thăm bạn bè và các học trò cũ. Chứng kiến sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang Seo.

HLV Calisto tiết lộ ông vẫn thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức về bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân 65 tuổi rất vui mừng với chiến thắng của ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà của Thái Lan tại King's Cup 2019.

Trả lời Tuổi Trẻ, HLV Henrique Calisto nói: "Bóng đá Việt Nam quá khởi sắc khi được ông Park Hang Seo dẫn dắt. Tôi rất vui và hào hứng với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu gần đây, đặc biệt là King’s Cup vừa rồi. Một trận thắng đầy thuyết phục. Vậy là hơn mười năm sau chiến thắng 2-1 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008, Việt Nam lại có chiến thắng ngay trên sân Thái Lan. Ước mong của tôi là bóng đá Việt Nam luôn phát triển mạnh và tạo được tiếng vang ở các giải đấu Đông Nam Á cũng như châu Á...".

Sau 10 năm làm việc trên cương vị HLV trưởng Đồng Tâm Long An và ĐT Việt Nam, HLV Henrique Calisto chuyển đến dẫn dắt Muangthong United (Thái Lan) và  Paços Ferreira (Bồ Đào Nha). Chia tay nghiệp cầm quân, ông Calisto đã đầu quân cho CLB Đại Liên Shide (Trung Quốc) ở vị trí giám đốc kỹ thuật.

Dù từng làm việc tại Châu Âu hay Châu Phi, HLV Henrique Calisto khẳng định Việt Nam vẫn là nơi ông muốn gắn bó nhất, bởi tình cảm của người hâm mộ là thứ không dễ có. Vị chiến lược gia 65 tuổi tiết lộ đội bóng Trung Quốc trả cho ông mức lương rất cao, nhưng có những thứ không thể sánh bằng Việt Nam.

"Tuy tôi được đãi ngộ rất cao ở Trung Quốc khi làm giám đốc kỹ thuật cho Đại Liên Shide, nhưng ở đó có nhiều điều không thể sánh bằng Việt Nam... Chỉ có ở Việt Nam tôi mới được cảm giác yên bình như đang sống ở quê nhà. Ra đường, tôi luôn bắt gặp sự hiền hòa, dễ mến của mọi người cho dù đó là lần đầu tôi gặp họ. Bóng đá đã kéo mọi người xích lại gần nhau hơn. Thật lòng mà nói, những ngày sống nơi đây tôi đã thỏa nguyện với những tính toán của mình trong cuộc đời HLV", ông Calisto nói với Tuổi Trẻ.

HLV Henrique Calisto dẫn dắt ĐT Việt Nam từ năm 2007-2011. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là một trong những HLV thành công nhất lịch sử các đội tuyển Việt Nam. Ông là người đầu tiên đưa Việt Nam tới chức vô địch AFF Cup 2008, giúp U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 2009, tiếp tục đưa đội tuyển vào tới bán kết AFF Cup 2010.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Henrique Calisto Bóng đá Việt Nam Park Hang Seo Bóng đá Trung Quốc ĐT Thái Lan King Cup 2019 ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo