Quảng cáo

Sếp lớn Thái Lan: "Đông Nam Á sẽ đăng cai World Cup trong 15 năm nữa"

Thứ hai, 24/06/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại trưởng Don Pramudwinai cho biết các quốc gia Đông Nam Á đang lên một kế hoạch để có lần đầu tiên tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Trong phiên họp Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 diễn ra ngày 23/6 vừa qua tại Bangkok, nguyên thủ 10 quốc gia các nước ASEAN đều đã thống nhất về một kế hoạch cùng nhau tham gia vào cuộc chạy đua giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup.

Theo hãng tin AFP, ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai đã đưa ra một kế hoạch vô cùng táo bạo để giúp khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên tổ chức một kỳ World Cup. Ông Don Pramudwinai khẳng định với báo giới sau cuộc hội đàm với những người đồng cấp: "Các chính phủ nghĩ rằng điều này có thể xảy ra... 15 năm nữa". Như vậy, các quốc gia Đông Nam Á sẽ lên kế hoạch đăng cai World Cup 2034. Đề án tổ chức sẽ được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á xây dựng và trình lên FIFA vào năm 2026.

Thái LanTheo lịch trình, World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar, World Cup 2026 được tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico. Còn World Cup 2030 dự kiến sẽ đến với người hâm mộ Nam Mỹ của ba nước Argentina, Uruguay và Paraguay.

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1930, đã có 17 quốc gia đã từng là nước chủ nhà của sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, các nước này hầu hết nằm ở châu Âu và châu Mỹ - những nơi được coi là có nền bóng đá phát triển và lượng cổ động viên cuồng nhiệt nhất thế giới. Kỳ World Cup diễn ra vào năm 2026, sự kiện này sẽ đến với khu vực Bắc Mỹ khi các nước Mỹ, Canada và Mexico sẽ đồng tổ chức.

Ở châu Á, tính đến thời điểm này, World Cup đầu tiên và duy nhất được tổ chức vẫn là kỳ World Cup 2002, khi Nhật Bản và Hàn Quốc làm nước chủ nhà. Trong thời gian vừa qua, Trung Quốc cũng đã rất tích cực trong các cuộc chạy đua giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng vẫn chưa một lần thành công.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam world cup 2034 đăng cai world cup 2034 thái lan đông nam á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT