Quảng cáo

HLV Park tiết lộ kế hoạch cho SEA Games 30 và vòng loại World Cup

Thứ sáu, 03/05/2019 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời báo chí, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ kế hoạch tập trung mà ông và các cộng sự đã chuẩn bị cho ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam.

Video: Tài năng của Filip Nguyễn

Trong buổi họp đầu tiên tại VFF sau kỳ nghỉ lễ, HLV trưởng ĐT Việt Nam, Park Hang-seo, đã công bố nhiều thông tin quan trọng liên quan đến kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng diễn ra vào cuối năm nay của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt trong số đó chính là SEA Games 30 dành cho ĐT U22 và các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 của ĐTQG.

Trả lời báo chí, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ kế hoạch tập trung mà ông và các cộng sự đã chuẩn bị cho ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam: "Chúng ta vừa có 1 HLV mới. Ban huấn luyện tuyển World Cup sẽ giữ nguyên như cũ gồm tôi, anh Lee Young-jin, anh Lư Đình Tuấn, anh Nguyễn Đức Cảnh, anh Lưu Danh Minh và HLV thể lực Park Sung-gyun.

Kim Han Yoon

Ban huấn luyện SEA Games có anh Kim Han-yoon, anh Đinh Hồng Vinh, thêm 1 HLV thủ môn cùng 1 HLV thể lực. Bắt đầu từ tháng 6, hai đội sẽ hoạt động song song. Đội World Cup sẽ có 1 giải đấu chuẩn bị là King’s Cup ở Thái Lan rồi sẽ tập trung đá vòng loại vào tháng 9, 10, 11. Đội SEA Games tập trung từ tháng 6, tập trong nước thôi. Mỗi tháng có 1 đợt tập trung, nhiều thì 10 ngày, ít thì 7 ngày. Từ đầu tháng 10 chúng ta sẽ tập trung thực sự ào ạt cho SEA Games. Khi đó, có thể sẽ bổ sung thêm đội ngũ trợ lý. Chúng ta sẽ linh động".

Ông Park nói thêm: "Trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9, đội SEA Games sẽ tập trung lắp ráp đội hình. Có một số điểm cần khắc phục trong thời gian tới. Một số cầu thủ đang ở trong đô tuổi đá SEA Games nhưng đã là tuyển thủ quốc gia, khoảng cách trình độ giữa họ với cầu thủ dự bị cần được rút ngắn. Vì SEA Games đá với mật độ 2 ngày 1 trận, nên cần chuẩn bị đầy đủ về con người".

Các trận đấu của SEA Games và vòng loại World Cup sẽ diễn ra gần như song song với nhau. Chính vì thế, thành phần BHL và danh sách nhân sự cần phải được phân chia một cách hợp lý, tùy thuộc vào tính chất riêng của mỗi giải đấu. Dù vậy, khi được hỏi về việc sẽ ưu tiên SEA Games hay vòng loại World Cup hơn, HLV Park Hang-seo khẳng định cả hai giải đấu đều là mục tiêu của ông.

Park

"Tôi quan tâm cả hai. Tỉ lệ có thể là 51-49, nhưng tôi không nói là cái nào đâu. Giống nhau cả. Nhưng chúng ta phải nói thật, World Cup là giải lớn thật sự. SEA Games không lớn bằng World Cup nhưng 60 năm nay chúng ta chưa vô địch. Tôi biết khát khao của người Việt rất lớn với SEA Games. Đó là một trong những thử thách lớn nhất của chúng tôi trong năm nay. Tôi không bao giờ nghĩ đội tuyển quốc gia quan trọng hơn đội SEA Games".

Cũng trong buổi họp này, ông Park cũng cho biết ông sẽ sang châu Âu để trực tiếp đánh giá năng lực của các cầu thủ Việt kiều. Hơn nữa, cầu thủ Việt kiều nào muốn được triệu tập vào ĐTQG Việt Nam cần phải đáp ứng được 2 điều kiện của ông, đó là khao khát cống hiến và năng lực cá nhân.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang-seo đt việt nam u22 việt nam vòng loại world cup sea games 30 cầu thủ việt kiều cầu thủ gốc việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT