Quảng cáo

Sao Việt kiều Úc 17 tuổi mơ ước chơi bóng cho HAGL

Thứ sáu, 03/05/2019 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tài năng trẻ Việt kiều Úc Benjamin Nguyễn mong muốn trở lại Việt Nam và được thi đấu cho HAGL.

Ở lần thứ 2 trở về Việt Nam, tài năng trẻ Việt kiều Úc Benjamin Nguyễn đã có những chia sẻ đầy thú vị về một tuần sống và tập luyện tại HAGL. Sao trẻ 17 tuổi tiết lộ anh được mọi người tại phố Núi khen thi đấu giống Tuấn Anh.

Benjamin Nguyễn chia sẻ: "HAGL là một trong những lò đào tạo lâu đời nhất ở Việt Nam. Tôi rất thích đường hướng cũng như mô hình của HAGL. Tôi rất thích cách chơi bóng của Công Phượng và Tuấn Anh. Tại đây, mọi người bảo tôi thi đấu rất giống anh Tuấn Anh.

Tôi thực sự rất thích thời gian ở đây, phần lớn thời gian tôi ở cùng các bạn cầu thủ. Chúng tôi có rất nhiều niềm vui cùng nhau, đó là khoảng thời gian rất tuyệt vời, các đồng đội đều rất thân thiện và nói tiếng anh giỏi. Họ dạy tôi tiếng Việt, còn tôi giúp đỡ họ trong giờ học tiếng Anh.

Lần trước tôi chỉ ở học viện có 4 ngày, thời gian rất ngắn. Đợt trở về Việt Nam này, tôi sẽ có 7 ngày tập luyện cùng HAGL. Trong 7 ngày đó, em đã trải nghiệm cuộc sống tại Hàm Rồng, cũng như cuộc sống của 1 cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi đang theo học chương trình lớp 12 tại Úc. Vì thế lần này trở về Việt Nam chỉ là kỳ nghỉ. Tôi sẽ quay lại đây khi học xong vào tháng 11, tôi muốn được chơi bóng tại đây".

Ở lần trở về Việt Nam trước đây, Benjamin Nguyễn từng bày tỏ mơ ước muốn khoác áo ĐT Việt Nam: "Tôi hi vọng có thể khoác áo ĐTQG trong tương lai và trước tiên là chơi cho CLB HAGL. Tôi chắc chắn sẽ cố gắng học tiếng Việt và nhờ bố mẹ, các đồng đội giúp đỡ thêm".

Nhận định về sự khác biệt giữa bóng đá Úc và Việt Nam, Benjamin cho rằng hai nền bóng đá có những định hướng phát triển khác nhau, như ở Úc thích chơi kiểu thể lực, cá nhân còn HAGL lại chú trọng lối chơi bóng ngắn và đồng đội.

Tài năng trẻ 17 tuổi đánh giá: "Ở Úc chú trọng về thể lực, trong khi HAGL lại chú trọng về kĩ thuật và lối chơi đồng đội. Ở Úc họ chơi bóng dài, đá cá nhân còn Việt Nam thích lối chơi bóng ngắn và đồng đội. Tôi đã cố gắng và có thể hòa nhập với lối chơi đồng đội".

Benjamin Nguyễn là một tiền vệ sở hữu nền tảng kỹ thuật, tư duy chiến thuật tốt và đặc biệt là có tính chiến đấu cao. Với tài năng được đánh giá cao, sao trẻ Việt kiều này là cái tên hứa hẹn trong tương lai của CLB HAGL và ĐT Việt Nam.

Thông tin về Benjamin Nguyễn:

Ngày sinh: 10/05/2002

Chiều cao: 1m73

Cân nặng: 62 kg

Vị trí: Tiền vệ

Sự nghiệp: U18, U20 Mounties Wanderers (Australia)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Benjamin Nguyễn Cầu thủ Việt kiều HAGL Tuấn Anh Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT