Quảng cáo

"Ông Park không muốn trở thành kẻ né tránh trách nhiệm"

Thứ tư, 06/03/2019 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người đại diện của HLV Park Hang-seo đã tiết lộ lý do chiến lược gia người Hàn Quốc chấp nhận dẫn dắt U22 Việt nam tham dự SEA Games 30.

VIDEO: HLV Park Hang Seo chính thức gọi 37 cầu thủ U23 Việt Nam

Ngày 6/3, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhận một tin vui bất ngờ khi HLV Park Hang-seo đã đồng ý công việc dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay. Bất ngờ là ở chỗ, trước đây, nhất là từ sau Asian Cup 2019, ông Park luôn một mực khẳng định không muốn dẫn dắt ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam cùng một lúc. Tuy nhiên, sau buổi họp với LĐBĐ Việt Nam và lãnh đạo Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thay đổi quyết định của mình.

Mới đây, người đại diện của ông Park là Lee Dong-jun mới đây cũng đã chia sẻ lý do khiến HLV Park Hang-seo đồng ý dẫn dắt U22 tham dự SEA Games 30: "Chúng tôi đã trao đổi rất nhiều về công việc của Park Hang-seo trong năm 2019. Ông ấy sẽ vô cùng bận rộn và vất vả khi cầm quân ở cả SEA Games 30 lẫn vòng loại World Cup 2022, nhất là khi nó diễn ra sát nhau vào cuối năm. Nhưng cuối cùng, ông ấy cũng chấp nhận. Park Hang-seo biết người hâm mộ Việt Nam rất xem trọng SEA Games và ông ấy không muốn mình bị xem là 'kẻ né tránh' trách nhiệm ở giải đấu này".

Park

Ông Lee Dong-jun cũng nói thêm: "Các lãnh đạo của Việt Nam cho biết SEA Games rất quan trọng với bóng đá Việt Nam. Ông ấy hy vọng Park Hang-seo có thể giúp người hâm mộ chấm dứt cơn khát HC vàng ở sân chơi này. Và thân chủ của tôi không thể chối từ".

Không những đồng ý dẫn dắt ĐT U22 tham dự SEA Games, HLV Park Hang-seo còn đưa ra lời hứa sẽ mang về tấm HCV nếu như có đủ thời gian chuẩn bị. Đây được coi là một động thái đánh đúng vào tâm lý của người hâm mộ Việt Nam khi chúng ta đã khát khao chức vô địch SEA Games này trong gần 2 thập kỷ qua. Tuy nhiên, với một người vốn vô cùng thận trọng như ông Park thì lời hứa này dường như rất... bất thường. Nó có thể là cơ sở để người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng vào một tấm HCV đã mơ ước bấy lâu nay, nhưng nó cũng có thể sẽ tạo ra thêm áp lực cho chính ông Park và cả các cầu thủ trẻ lứa tuổi U22.

Dù sao, điều quan trọng trước mắt của HLV Park Hang-seo vẫn là dẫn dắt U23 Việt Nam hoàn thành chiến dịch vòng loại U23 Châu Á. Để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng này, ông Park cũng đã có thêm những trợ lý mới, trong đó có ông Lee Tae-hoon, người từng giữ vai trò GĐKT của CLB HAGL. Ở vòng loại U23 Châu Á, U23 Việt Nam nằm chung bảng với các đối thủ từ chính khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang-seo hlv park hang-seo u22 việt nam u23 việt nam sea games 2019 sea games 30 vòng loại u23 châu á u23 châu á trợ lý lee lee young-jin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT