Quảng cáo

Quyết định chơi tất tay của HLV Park Hang-seo có phải là lựa chọn đúng?

Thứ tư, 06/03/2019 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo đã làm truyền thông phải bất ngờ khi tuyên bố dẫn dắt cả ĐTQG Việt Nam lẫn đội U23 tại SEA Games 30.

Lộ diện 3 trợ lý mới của HLV Park Hang Seo

Đội tuyển U23 Việt Nam đã tập trung trở lại chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Nhưng thông tin mà dư luận quan tâm nhất chính là việc HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định dẫn dắt ĐTQG lẫn ĐT U23 trong năm nay.

Còn nhớ trước khi trở lại Việt Nam, HLV Park Hang Seo bày tỏ mong muốn chỉ dẫn dắt một đội tuyển. Mong muốn của ông là hợp lý khi tuổi tác đã cao và áp lực mà cả hai đội tuyển đặt lên vai ông là như nhau. Một điều quan trọng hơn nữa, lịch thi đấu của 2 đội tuyển có sự chồng chéo gây khó khăn cho công tác chuẩn bị, vì vậy một mình ông Park không thể xoay sở.

VFF hiểu tâm nguyện này, truyền thông cũng hiểu điều này, NHM cũng ủng hộ nhiệt liệt. Và kết quả được đưa ra ít ngày sau đó khi VFF thông báo, HLV Park sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam còn trợ lý Lee Young Jin cầm lứa U22 tham dự SEA Games 30.

Như vậy ông Park đã hoàn thành mong muốn chỉ tập trung dẫn dắt một đội tuyển. Thế nhưng mọi việc đã thay đổi kể từ buổi họp mới đây.

HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam, ĐT U22 Việt Nam, U23 Việt Nam

Mong muốn đội U22 phải giành HCV SEA Games 30 vào tháng 11 tới, đó cũng là niềm mong mỏi của "90 triệu người dân Việt Nam. Và muốn thực hiện nguyện vọng đó, đội U22 cần BHL mạnh nhất mà HLV Park Hang Seo phải là người trực tiếp điều hành. Đó là ý của những người quản lý ông Park Hang-seo.

Trước đó HLV Park từng nói: "Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019 diễn ra quá sát nhau. Tôi ước thân xác này có thể phân làm đôi để cùng lúc nắm hai đội".

"90 triệu người dân Việt Nam" ủng hộ ông Park và những người yêu bóng đá Việt Nam hiểu rằng đây là lúc Việt Nam cần vươn mình ra châu lục, cần đặt mục tiêu ở những đấu trường danh giá hơn. Và để làm điều đó, đương nhiên cần nguồn lực mạnh nhất và HLV Park Hang Seo sẽ là đầu tàu cho mục tiêu đấy.

Cụ thể hơn, thay vị dồn sức của HLV Park cho giải đấu như SEA Games, hãy để ông làm hết sức cho ĐTQG ở đấu trường vòng loại World Cup mà như người đại diện Lee Dong Jun chia sẻ:

"Sau khi lọt vào tứ kết Asian Cup, HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin và tôi đã ngồi lại nói chuyện với nhau rất nhiều. Chúng tôi đều muốn đội tuyển Việt Nam làm được điều gì đó tại vòng loại World Cup sắp tới. Nếu thành công, các bạn có thể tưởng tượng danh tiếng của bóng đá Việt Nam sẽ vang xa tới đâu. Và để có thể làm được điều này, HLV Park cần toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho đội tuyển".

Những quyết định của ông Park đang đi ngược lại với tiếng nói của ông. Việc chấp nhận "vừa xay lúa vừa bế em' của ông có phải là lựa chọn đúng?. Với nhiều người, nếu cứ phải gồng mình gánh vác nhiều trách nhiệm như thế này, thì cái ngày ông Park không còn "chịu nổi" những áp lực cũng sẽ đến. Đó đâu phải là mong muốn của người hâm mộ Việt Nam!.

>>HLV Fonseca viết tâm thư xúc động chia tay ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam ĐT U22 Việt Nam U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT