Quảng cáo

Đặng Văn Lâm lọt top 3 thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup

Thứ tư, 28/11/2018 16:06 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với thành tích không để thủng lưới bàn thua nào sau 4 trận vòng bảng, thủ môn Đặng Văn Lâm đã lọt vào danh sách 3 thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng

ĐT Việt Nam tiến vào vòng bán kết AFF Cup 2018 với thành tích không thủng lưới bàn thua nào sau 4 trận đã đấu. Thành tích này có sự đóng góp rất lớn của hàng phòng ngự chắc chắn, mang đậm dấu ấn của HLV Park Hang-seo và cả tài năng không thể phủ nhận trong khung gỗ của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trong một bài viết mới đây trên trang Fox Sports Asia, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam đã được xếp vào top 3 thủ thành xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2018.

"Dù nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ hàng phòng ngự chắc chắn nhưng Đặng Văn Lâm vẫn biết cách thể hiện tài năng của mình bằng những màn trình diễn thuyết phục.

Văn LâmCác đội bóng khi đối đầu với Việt Nam thường gặp khó khăn rất lớn để vượt qua hàng hậu vệ. Nhưng một khi đã đưa được bóng đến gần khung thành, họ sẽ phải tiếp tục đối mặt với một thử thách khác, đó chính là Văn Lâm. Thủ thành của ĐT Việt Nam chơi xuất sắc đến mức không thể bị đánh bại. Trong 7 cú sút trúng khung thành mà ĐT Việt Nam phải nhận, Văn Lâm đã cản phá được tất cả. Anh giúp cho Việt Nam tiến vào bán kết mà chưa để lọt lưới bàn thua nào".

Bên cạnh Đặng Văn Lâm, hai thủ môn khác góp mặt trong top 3 người gác đền xuất sắc nhất là Hassan Sunny (Singapore) và Kyaw Zin Htet (Myanmar).

Với Hassan Sunny, anh chính là điểm sáng lớn nhất trong chiến dịch AFF Cup 2018 của đội bóng Đảo quốc sư tử. Anh là một trong những người thi đấu trọn vẹn cả 4 trận cho ĐT Singapore và đã thể hiện cực kỳ xuất sắc. Anh có tỉ lệ cứu thua là 64.3% và có một trận giữ sạch lưới trong chiến thắng 1-0 trước Indonesia.

SunnyTrong khi đó, thủ thành Zin Htet của Myanmar cũng đã thi đấu ấn tượng không kém. Được chơi đủ cả 4 trận ở vòng bảng, người gác đền và cũng là thủ quân của ĐT Myanmar có tỉ lệ cứu thua lên tới 77.3%. Anh phải đối mặt với tổng cộng 22 cú sút từ hàng tấn công đối phương và đã có 17 lần cản phá thành công. Màn trình diễn nổi bật nhất của Zin Htet chính là cuộc đối đầu của Myanmar với Việt Nam. Phải nói rằng đó là trận đấu mà các chân sút Việt Nam đều tỏ ra kém duyên, nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng của thủ môn người Myanmar.

HtetTrong số 3 đội bóng sở hữu thủ môn xuất sắc nhất đến thời điểm hiện tại, chỉ có Việt Nam là vượt qua được vòng bảng. Ở bán kết, Việt Nam sẽ đối đầu với Philippines trên sân khách ở trận lượt đi vào ngày 2/12 và trở về sân nhà thi đấu trận lượt về 4 ngày sau đó.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng