Quảng cáo

Cựu trợ lý HLV Park trở thành đối thủ của ĐT Việt Nam ở SEA Games 30

Thứ bảy, 10/08/2019 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV thể lực của ĐT Việt Nam Willander Fonseca sẽ trở thành thành viên của ĐT U22 Myanmar chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay.

VIDEO: Bàn thắng không thể cản phá của Nguyên Hoàng (Nguồn: VTC1)

Ngày 9/8 vừa qua, HLV thể lực Willander Fonseca đã chính thức ký hợp đồng với LĐBĐ Myanmar để trở thành thành viên trong ban huấn luyện của ĐT U22 Myanmar, chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Trên trang cá nhân của mình, HLV Fonseca chia sẻ: "Tôi vui mừng thông báo mình sẽ gia nhập đội Olympic của Myanmar để chuẩn bị cho SEA Games 30. Tôi thấy có động lực đưa bóng đá Myanmar lên cấp độ cao hơn".

HLV Willander Fonseca đã từng có thời gian gắn bó cùng ĐT Việt Nam từ sau AFF Cup 2018, khi chúng ta đang trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch tại Asian Cup 2019. Ông chính là phương án thay thế cho HLV thể lực người Hàn Quốc Bae Ji-won - người đã chia tay ĐT Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup. HLV Fonseca đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thành tích lịch sử của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019. Có thể nói, chưa bao giờ người hâm mộ được chứng kiến một ĐT Việt Nam có thể chơi sòng phẳng về mặt thể lực với các đối thủ vượt trội như Iran, Iraq hay Nhật Bản.

Willander Fonseca

Được biết, HLV trưởng của ĐT U22 Myanmar, Velizar Popov, chính là người đã đưa ra lời mời với ông Fonseca. Chia sẻ với Zing.vn về cương vị mới đảm nhiệm, HLV Willander Fonseca cho biết: "Tôi luôn nỗ lực hết sức mình ở bất kỳ đội bóng hay đội tuyển nào mà tôi làm việc. SEA Games rất quan trọng với Myanmar và tôi sẽ giúp họ cải thiện thể lực".

Như vậy, HLV Fonseca sẽ trở thành "đối thủ" của ĐT Việt Nam trên con đường chinh phục tấm HCV SEA Games 30 ở Philippines. Do Việt Nam và Myanmar cùng nằm ở nhóm hạt giống số 3 nên 2 đội sẽ không nằm cùng bảng nhưng nếu cùng giành vé đi tiếp, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội đối đầu với ĐT Myanmar. Theo lịch thi đấu từ BTC SEA Games, môn bóng đá nam sẽ thi đấu từ ngày 28/11 đến 9/12.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang seo Willander Fonseca U22 Việt Nam U22 Myanmar SEA Games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo