Quảng cáo

HLV U18 Australia: "Đã có lúc Việt Nam tạo ra áp lực cho chúng tôi"

Thứ bảy, 10/08/2019 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Phát biểu sau chiến thắng 4-1 trước U18 Việt Nam, HLV Gary Van Egmond của U18 Australia tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

VIDEO: Bàn thắng không thể cản phá của Nguyên Hoàng (Nguồn: VTC1)

Tối qua, U18 Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 tại giải vô địch U18 Đông Nam Á gặp đối thủ U18 Australia. Trước đối thủ được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải, không quá bất ngờ khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải chịu một thất bại với tỉ số đậm 1-4.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng của U18 Australia, Gary Van Egmond, chia sẻ ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò dù lẽ ra họ đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới Việt Nam: "Đây là một trận đấu khó khăn, U18 Việt Nam đã cố gắng kiểm soát trận đấu khá tốt. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ Australia đều cố gắng triển khai bóng nhanh nhất có thể. Và các học trò của tôi đã làm tốt ở khâu ghi bàn nên có được kết quả tốt trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau trận đấu này, chúng tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều từ các bạn, nhất là hiệp hai. Thực sự, nếu may mắn hơn chúng tôi sẽ phải có thêm một bàn thắng nữa trong trận này. Tuy nhiên, hàng thủ của chúng tôi đã chơi tốt. Kết quả này tôi và các học trò cảm thấy hài lòng".

U18 Việt Nam

Đánh giá về U18 Việt Nam, HLV Van Egmond cho biết: "Như các bạn biết, 2 hiệp đấu, U18 Việt Nam thể hiện sự khác biệt rõ rệt. Trong hiệp 2 các bạn cầm bóng nhiều hơn nhiều, tổ chức rất nhiều đợt tấn công về phía khung thành chúng tôi. Kể cả trung vệ cũng đã dâng cao để tạo nên nhiều áp lực cho hàng thủ chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi đã có những phương án phòng ngự và học trò của tôi đã làm tốt trong trận đấu này. Bóng đá trẻ của các bạn là lứa cầu thủ tốt, họ đã tiếp cận và học được lối chơi bóng hiện đại, hy vọng các bạn sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai".

Hiện tại, U18 Australia vẫn đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình với vị trí dẫn đầu ở bảng B. Họ có được 6 điểm sau 2 trận đã đấu. U18 Malaysia, U18 Việt Nam và U18 Campuchia lần lượt xếp ở 3 vị trí tiếp theo khi đều có được 3 điểm (hơn kém nhau về hiệu số bàn thắng). Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là cuộc đối đầu với U18 Singapore vào ngày 11/8 tới. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để U18 Việt Nam tích lũy điểm số khi Singapore là đối thủ yếu nhất bảng.

BXH U18 Đông Nam Á 2019 Bảng B

STT Đội Trận Hiệu số Điểm
1 Australia 2 +7 6
2 Malaysia 2 +1 3
3 Việt Nam 2 -2 3
4 Campuchia 2 -3 3
5 Thái Lan 2 -1 1
6 Singapore 2 -2 1

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả U18 Việt Nam 1-4 U18 Australia U18 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn Võ Nguyên Hoàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT