Quảng cáo

Bùi Tiến Dũng: "Tôi tôn trọng chứ không sợ Thái Lan"

Thứ hai, 01/04/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn của CLB Hà Nội cho biết anh đang rất quyết tâm để hiện thực hóa giấc mơ giành HCV SEA Games của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Highlight U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan (nguồn: Next Sports)

Cách đây chưa lâu, ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã xuất sắc vượt qua vòng loại U23 châu Á để giành một tấm vé chính thức góp mặt tại VCK diễn ra vào đầu năm sau ở Thái Lan. Đáng nói hơn, thành phần lực lượng mà chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn cho các trận đấu này đều là các cầu thủ sinh năm 1997 trở về trước. Điều này đồng nghĩa với việc những con người đó cũng chính là nòng cốt của ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines cuối năm nay.

Một trong số những cầu thủ trụ cột đó chính là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chàng tân binh của CLB Hà Nội luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở ĐT U23 Việt Nam. Với việc ông Park đã nhận lời dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30, sẽ không ngạc nhiêu nếu Bùi Tiến Dũng tiếp tục là cái tên được lựa chọn trong khung gỗ.

Hiện tại, lứa U22 Việt Nam đang sở hữu nhiều tài năng trẻ sáng giá. Chính vì vậy, người hâm mộ đang rất kỳ vọng ông Park và các học trò có thể hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam đã kéo dài bao nhiêu năm nay. Các cầu thủ cũng rất quyết tâm để mang về tấm HCV ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á cho bóng đá nước nhà. Chia sẻ với VnExpress, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết: "Việt Nam chưa từng giành được HC vàng SEA Games từ khi hội nhập trở lại. Người hâm mộ và cầu thủ luôn chờ đợi khoảnh khắc đó. Năm nay, tôi và đồng đội khát khao cháy bỏng, muốn giành HC vàng, biến ước mơ thành hiện thực"

Tiến Dũng

Thủ môn tân binh của CLB Hà Nội nói thêm: "Rất khó để nói đâu là đối thủ chính của Việt Nam trong hành trình chinh phục tấm HC vàng SEA Games vào cuối năm nay. Khoảng cách trình độ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á đã được thu hẹp lại rất nhiều. Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều đáng gờm cả. Thái Lan vẫn được xem là ứng viên sáng giá nhất. Chúng tôi tôn trọng họ nhưng không sợ. Tôi thường may mắn khi đối đầu Thái Lan, thắng nhiều hơn thua.

Tôi vẫn chưa quên nỗi buồn năm 2017. Tôi ngồi trên ghế dự bị, chứng kiến cảnh các đồng đội thua Thái Lan và bị loại. Năm nay tôi không muốn lặp lại điều đó. Đây cũng là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi. Tôi muốn cháy hết mình để đội giành HC vàng".

HLV Park Hang-seo từng nói ông cần 5 tuần chuẩn bị để hoàn thành mục tiêu HCV Sea Games, và theo những thông tin mới nhất, yêu cầu của chiến lược gia người Hàn Quốc đã được đáp ứng. Mới đây, VFF và VPF đã đưa ra những thay đổi về lịch thi đấu của các giải quốc nội để tạo điều kiện tốt nhất cho ĐT U22 Việt Nam tập trung.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam u22 việt nam bùi tiến dũng thủ môn bùi tiến dũng u23 châu á sea games 2019 sea games 30 park hang-seo u22 thái lan u23 việt nam u23 thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT