Quảng cáo

Báo Bỉ: "Công Phượng là thương vụ đáng giá của Sint-Truiden"

Thứ ba, 02/07/2019 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Voetbalkrant của Bỉ cho rằng Công Phượng sẽ là bản hợp đồng lớn cho Sint-Truiden về nhiều mặt.

 

Như đã biết, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ sớm chuyển tới CLB Sint-Truiden của Bỉ theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Theo GĐKT Nguyễn Tấn Anh của HAGL, thương vụ này sẽ được công bố chính thức vào ngày 5/7 tới đây tại TPHCM. Phía đội bóng của Bỉ cũng đã hoàn thành một đoạn video để giới thiệu Công Phượng với khán giả nhà.

Việc Sint-Truiden tiếp tục khai thác các tài năng bóng đá ở châu Á và có được bản hợp đồng mang tên Nguyễn Công Phượng đã thu hút sự quan tâm rất lớn của báo chí Bỉ. Sau khi tờ Walfoot gọi Công Phượng là "tài năng số 1 Việt Nam" thì tờ Voetbalkrant cũng đánh giá tiền đạo người Việt Nam sẽ trở thành một bản hợp đồng có giá trị lớn về nhiều mặt cho đội bóng vùng Limburg.

"Sint-Truiden nên nhận ra một điều rằng vụ chuyển nhượng Nguyễn Công Phượng của họ đang nhận được sự quan tâm vô cùng lớn ở Việt Nam. Đội bóng có biệt danh "Chim hoàng yến" muốn tiếp tục đầu tư vào những cầu thủ châu Á, và chàng tiền đạo nhỏ con người Việt Nam đang trên đường đến với sân Stayen.

Ở châu Á, Công Phượng được gọi với biệt danh 'Messi Việt Nam'. Dù còn trẻ nhưng anh ấy đã chơi hơn 30 trận cho ĐTQG Việt Nam. Tiền đạo này cũng là cầu thủ có lượng người hâm mộ rất lớn. Tài khoản Facebook của Công Phượng có tới 2.3 triệu người theo dõi. Xét về khía cạnh thương mại, Công Phượng đã là một bản hợp đồng lớn của Sint-Truiden".

Sint-Truiden (có tên viết tắt là STVV) là CLB bóng đá của thành phố Sint-Truiden thuộc vùng Limburg của Bỉ. Đội bóng này được thành lập vào năm 1924. Màu sắc truyền thống của Sint-Truiden là vàng và xanh dương. Điều này cũng giải thích cho biệt danh "Chim hoàng yến" của đội bóng này. Sint-Truiden có sân nhà là Stayen - một SVĐ có sức chứa tương đối khiêm tốn với chỉ 14,600 chỗ ngồi.

CLB Sint-Truiden hiện đang thuộc quyền sở hữu của công ty Nhật Bản có tên DMM.com. Vì thế, đội bóng này được coi là "bệ phóng" cho các cầu thủ Nhật Bản tiếp cận với nền bóng đá đỉnh cao của châu Âu. Ngoài Nhật Bản, Sint-Truiden cũng đang có tham vọng mở rộng thị trường ở khu vực châu Á. Chính vì vậy, họ luôn săn đón những tài năng bóng đá ở đây, và Công Phượng là một trong số đó.
Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng công phượng sang pháp công phượng sang pháp thi đấu hagl sint truiden Bỉ công phượng sang châu âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT