Quảng cáo

Cảm biến tự lái của Uber không phanh được gây tai nạn

Thứ ba, 29/05/2018 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cảm biến tự lái của Uber tiếp tục gây xôn xao khi gây ra một vụ tai nạn đáng tiếc bởi chính hệ thống hãm pham của nó trên xe không xử lý kịp thời.

Một báo cáo sơ bộ được đưa ra bởi Cục an toàn giao thông quốc gia xác định rằng một chiếc Volvo tự lái được trang bị cảm biến tự lái của Uber, phát hiện một người đi bộ khoảng 6 giây trước khi xe tấn công và giết chết cô ấy. Bởi xe không hề dừng lại vì lỗi hệ thống hãm phanh bị vô hiệu hóa trong chế độ tự lái.

Các nhà điều tra cho biết, chiếc Volvo XC90 tự lái được trang bị cảm biến, máy ảnh của Uber trong đó, hệ thống phanh khẩn cấp tự động không được kích hoạt kịp thời và có thể từ đó dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc.

Theo báo cáo, hệ thống tự lái của Uber đã vô hiệu hóa phanh khẩn cấp tự động và chủ yếu dựa vào các trình điều khiển an toàn của con người để can thiệp tránh va chạm. Vậy nên, đã làm xảy ra sự cố đáng tiếc như thế này.

Dữ liệu radar ghi lại từ hệ thống tự lái và hệ thống lidar cho thấy hiếc xe "đã thấy" Herzberg khoảng 6 giây trước vụ tai nạn ở khoảng cách 106 m khi chạy ở tốc độ 69 km/h. Hệ thống đầu tiên xác định Herzberg là một vật thể không rõ ràng, sau đó nó tiếp tục nhật diện một chiếc xe, sau đó là một chiếc xe đạp trên đường.

Nhà sản xuất xe hơi Volvo đã nói rằng hệ thống phanh của xe có thể phanh thủ công trong chưa đầy một giây, nhưng các trình điều khiển của con người kết nối với hệ thống phanh cảm biến của xe sẽ cần nhiều hơn một giây để khởi động tính năng này. Yếu tố thời gian có thể là nguyên nhân khiến xe không xử lý kịp thời và gây ra vụ tai nạn.

Trong một tuyên bố gửi qua email cho Cơ quan điều hành, Uber cho biết sẽ hợp tác với các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân của sự cố đáng tiếc.

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng – Theo Motorauthority / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cảm biến uber xe tự lái tai nạn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT