Quảng cáo

Ford nâng cấp "quái thú" F-150 Raptor 2019

Chủ nhật, 27/05/2018 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phiên bản 2019 chứng kiến đợt nâng cấp toàn diện công năng off-road ở 2 khía cạnh: chạy tốc độ cao trên sa mạc và di chuyển trên địa hình gồ ghề, hiểm trở.

Sau 3 năm "quái thú" F-150 Raptor ra mắt công chúng, mẫu bán tải "khủng" đã bước sang lần nâng cấp giữa vòng đời. Ở phiên bản 2019, hãng xe Mỹ tập trung nhiều vào hệ thống treo nhằm nâng cao khả năng vận hành đi địa hình đồng thời cung cấp thêm các tuỳ chọn tiện ích cùng màu sắc trong và ngoài xe.

Cụ thể, các thay đổi trên F-150 Raptor 2019 gồm ghế lái Recaro tương phản với da Alcantara xanh. Các tuỳ chọn gồm có da màu đen tiêu chuẩn và sắc xanh Light Speed Blue mượn từ xe thể thao Ford GT. Sợi carbon cũng xuất hiện cần số, bảng điều khiển trung tâm. Bên ngoài, nhà sản xuất đã gỡ bỏ 3 màu Lightning Blue, Avalanche (màu xám trắng) và Shadow Black thay thế bằng Velocity Blue, Agate Black và sắc xanh đặc trưng Ford Performance Blue. Đây sẽ là màu chỉ dành riêng cho F-150 phiên bản Raptor.

Để đi off-road tốc độ cao trên địa hình sa mạc, F-150 Raptor 2019 sử dụng hệ thống điều khiển điện tử Live Valve của Fox Racing Shox. Trên thực tế, Fox Racing đã hợp tác với Ford trong việc trở thành đối tác cung cấp hệ thống giảm xóc cho nguyên mẫu Raptor từ năm 2010.

Kết cấu hệ thống treo không có nhiều thay đổi lớn, Ford chỉ lắp đặt thêm các cảm biến ở thân xe và hệ thống treo nhằm nhận diện sự thay đổi chiều cao xe cũng như hệ thống treo. Nhất là trong trường hợp xe bị nảy lên khi đi đường xấu hoặc bay qua đồi cát. Dù giảm xóc ở F-150 Raptor do một hãng thứ ba cung cấp nhưng Ford cũng nỗ lực khi tự nghiên cứu bộ giảm chấn.

Bộ giảm chấn này sử dụng các thuật toán khác nhau và tuỳ theo từng chế độ lái (Normal, Sport và Off-road) nó sẽ kết hợp với hệ thống quản lý địa hình (Terrain Management System). Hệ thống sẽ "đọc" từng địa hình mà xe đi qua và ra lệnh với tốc độ hàng mili giây điều khiển độ cứng, mềm ở bộ giảm chấn cho phù hợp.

Để thực hiện những cú bay qua đụn cát mà vẫn êm ái, Ford tích hợp thêm hai chế độ lái mới là Jump và Loud Pedal. Ở đây bộ giảm xóc ngay lập tức cứng lại để xe tiếp đất ổn định, an toàn và trên hết là loại bỏ các cú xóc nẩy người.

Khả năng off-road trên F-150 Raptor 2019 một lần nữa được tăng cường khi Ford trang bị hệ thống New Trail Control. Được kích hoạt ở dải tốc độ từ 2 đến 32 km/giờ, hệ thống sẽ điều chỉnh khoảng ga và lực phanh hợp lý, vì vậy người lái hoàn toàn tập trung vào việc điểu khiển xe. Theo kế hoạch, Ford F-150 Raptor 2019 sẽ được bán vào quý IV năm nay.

Một số hình ảnh về Ford F-150 Raptor 2019:

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ford F-150 Raptor 2019 Raptor Fox Racing Live Valve new Trail Control Loud Pedal Jump
Xem thêm
TIN NỔI BẬT