Quảng cáo

Từ Hiểu Đông: 'Biểu diễn là biểu diễn, Lý Tiểu Long không có cơ hội trên sàn MMA'

Thứ ba, 12/02/2019 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Từ Hiểu Đông đưa ra những lời nhận xét khá 'khó nghe' về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Đã gần 2 năm kể từ thời điểm Từ Hiểu Đông làm dậy sóng mạng xã hội qua những trận đấu với các võ sư cổ truyền Trung Quốc, những lời đàm tiếu và thách đấu vẫn không ngừng nhắm vào vị HLV MMA người Trung Quốc

Sau những trận tỉ thí, Từ Hiểu Đông luôn khẳng định muốn 'lật tẩy' những màn kungfu và sự ảo tưởng về khả năng thực chiến của các võ sư truyền thống. Nhưng dường như, sự công kích này không dừng lại ở đó, khi ngay cả huyền thoại Lý Tiểu Long cũng nhận những chỉ trích của anh.

từ hiểu đông, lý tiểu long, mma,

MMA chính thức đã có lịch sử gần 30 năm, nhưng trước đó, tư duy về một phương thức chiến đấu 'không môn phái, chỉ có kĩ năng' đã được Lý Tiểu Long lan truyền khắp thế giới và được hưởng ứng rộng rãi. Ngay cả chủ tịch UFC Dana White cũng tuyên bố Lý Tiểu Long chính là "cha đẻ của võ thuật tổng hợp".

Thế nhưng, nhiêu đó không đủ để thuyết phục Từ Hiểu Đông tin vào khả năng thực sự của huyền thoại võ thuật người Trung Quốc.

Khi được hỏi về những gì mà Lý Tiểu Long thể hiện tại giải Karate Quốc Tế diễn ra ở Long Beach, California năm 1967 - những màn trình diễn mà sau này đã được hàng triệu người chia sẻ như một minh chứng sống cho khả năng võ thuật của Lý Tiểu Long, Từ Hiểu Đông lại thẳng thắn nhận xét đó chỉ là một sự tâng bốc quà đà.

VIDEO Lý Tiểu Long biểu diễn tại giải Karate Long Beach năm 1967 thu hút hàng triệu lượt xem :

 

Tại giải Karate năm 1967, Lý Tiểu Long đã thể hiện hàng loạt công phu khiến người xem kinh ngạc : cú đấm 1 inch, chống đẩy bằng hai ngón tay, màn giao lưu dính tay bịt mắt với HLV Karate Taky Kimura hay một trận đấu tập. Nhưng theo Từ Hiểu Đông, đó chỉ là những màn trình diễn, không phải là ví dụ cho khả năng thực chiến.

'Dù tôi nói gì, người ta vẫn luôn căm ghét tôi. Tất cả đều muốn đánh với tôi, nhưng đó không phải thứ tôi quan tâm. Đó chỉ là một màn trình diễn, nó chẳng thể hiện được khả năng đối kháng thật sự nào hết, mọi người nên dùng não để nghĩ đi là vừa.'

'Họ còn chẳng thèm nhắm vào đầu đối phương, đấy chỉ là một trận đấu tập mà thôi. Kimura là bạn và học trò của Lý, ông ấy còn viết hẳn một cuốn sách về Lý. Nếu Lý Tiểu Long là thầy dạy của tôi, tôi cũng sẽ mô tả ông ấy theo cách tốt đẹp như vậy, tôi sẽ khiến ông ấy trông thật 'ngầu'. Đó không phải là kinh nghiệm thực chiến của Lý Tiểu Long, đó chỉ là một màn biểu diễu mà thôi.'

từ hiểu đông, lý tiểu long, mma,

Về màn trình diễn cú đấm 1-inch hay lấy đồng xu từ tay võ sư Karate Robert Baker, Từ Hiểu Đông cũng không bày tỏ sự bất ngờ. Thậm chí khi nhận định về trận đấu tay đôi giữa Lý Tiểu Long và một võ sư Karate khác, Từ Hiểu Đông thẳng thừng yêu cầu người xem cần nhìn nhận vào trình độ đối thủ đang "đánh" với huyền thoại võ thuật.

'Nhiều người vẫn trầm trồ vì nó sao ??? Khi bạn nhìn vào đoạn clip tập của Lý Tiểu Long, anh ấy đang đánh với ai, trình độ của người đó ra sao thì bạn sẽ hiểu được vấn đề.'

'Tôi chỉ đang nói sự thật, còn mọi người có thể bôi xấu tôi, đó là việc của các người.' - Từ Hiểu Đông nói về những lời lẽ mà dư luận nhắm vào anh.

từ hiểu đông, lý tiểu long, mma,

từ hiểu đông, lý tiểu long, mma,

Có thể nói, việc Từ Hiểu Đông 'lật tẩy' khả năng thực chiến của các võ sư truyền thống là câu chuyện cá nhân của anh được truyền thông thổi phồng. Nhưng với việc đưa ra những nhận xét 'không dễ nghe' về một huyền thoại như Lý Tiểu Long, chắc chắn những lời chỉ trích và công kích sẽ còn nhắm tới Từ Hiểu Đông trong tương lai.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
từ hiểu đông lý tiểu long mma
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo