Võ sư Việt thách đấu Từ Hiểu Đông, cộng đồng mạng nói gì?

Chủ nhật, 25/03/2018 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Võ cổ truyền và võ hiện đại - võ nào mạnh hơn? một câu hỏi hóc búa khiến cho giới võ thuật, không chỉ trong nước, mà cả quốc tế tranh cãi suốt thời gian qua mà vẫn chưa tìm ra câu trả lời thỏa đáng. Có không ít những đoạn phim ghi lại cảnh những võ sư, võ sĩ của 2 trường phái thi đấu với nhau, kết quả thắng có thua có, nhưng vẫn chưa thống nhất được kết luận cuối cùng.

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau một đoạn video ghi lại cảnh thi đấu giữa Từ Hiểu Đông, võ sĩ MMA từng nổi tiếng trên khắp các trang mạng xã hội bằng clip “10 giây hủy diệt” võ sư Thái Cực. Đối thủ của Hiểu Đông lần này là Đinh Hạo - đệ tử đời thứ 4 của Đại sư lừng danh Diệp Vấn, theo trường phái Vịnh Xuân Hongkong cổ điển.

Kết quả, Đinh Hạo thảm bại trong 3 phút.

 

 

Kể từ khi đoạn clip được phát tán, như một cơn lốc, đã tạo nên một chuỗi phản ứng rầm rộ trong giới võ thuật toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Vô số ý kiến, khen có, chê có, khiến cho cộng đồng võ mạng vốn ảm đảm bỗng trở nên sôi nổi.

Nổi bật nhất trong số đó, và được “võ lâm trong nước” chú ý bình luận hơn cả, là một bức “chiến thư” gửi Từ Hiểu Đông của chuẩn võ sư Nam Anh Tuấn, môn phái Vịnh Xuân Nam Anh TP HCM.

Nội dung của bức ‘chiến thư’ như sau:

tu hieu dong, vo su viet, nam anh tuan

Bức’ chiến thư’ này đã gây nên một làn sóng bình luận sôi nổi từ cộng đồng võ mạng Việt, cụ thể:

Thậm chí, cộng đồng võ Việt còn đưa ra ý kiến bằng việc quyên góp tiền để tài trợ việc đi lại cho chuẩn võ sư Nam Anh Tuấn.

Để đáp lại khí thế sục sôi của cộng đồng mạng, chuẩn võ sư Nam Anh Tuấn đã gửi thư  mời các trưởng lão Vịnh Xuân Hà Thành cử đại diện để cùng chuẩn võ sư “tiến quân” sang Trung Quốc với vai trò nhân chứng cho cuộc tỷ võ Trung-Việt lần này, với điều kiện là “nếu” Từ Hiểu Đông đồng ý và trận đấu được phép diễn ra.

Với những bình luận như trên, một điều gần như chắc chắn là, hơn cả bản thân chuẩn võ sư Nam Anh Tuấn, giới ‘võ lâm’ Việt ai cũng đang mong mỏi, trông đợi từng ngày từng giờ để cuộc tỷ thí này có thể diễn ra. Đây cũng là một dấu hiệu đáng mừng cho một nền võ thuật vốn ảm đạm, khi các cuộc giao lưu đa môn phái gần đây bắt đầu nổi lên “như nấm sau mưa”. Thay vì việc các môn phải chỉ “đóng cửa bảo nhau” như trước. Điều đó chắc chắn sẽ góp phần thanh lọc những cái dư thừa và cải tiến, đổi mới, nâng tầm nền võ học nước nhà lên một tầm cao mới.

Vậy theo bạn, ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc ‘tỷ thí’ này? Chúng ta hãy cũng chờ xem!

Author Thethao247.vn Hai Lee / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tu hieu dong vo su viet nam anh tuan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT