Trường Trung học tại Mỹ tuyển Huấn luyện viên MMA gây tranh cãi

Thứ tư, 09/01/2019 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ về việc huấn luyện MMA cho các học sinh, thân thế của vị huấn luyện viên cũng khiến nhiều bậc phụ huynh phải đặt ra câu hỏi.

Theo trang Orlando Sentinel, trường Dự bị Đại Học Orlando Elite đang nhận được những yêu cầu giải trình trước chương trình học bổng của Sở giáo dục Bang Florida. Sau khi một vài phụ huynh phản ánh về lý lịch của Ruben Saldana - huấn luyện viên MMA được nhà trường thuê về để giảng dạy cho các con em của mình.

Ruben Saldana -  từng ngồi tù 14 năm sau khi tham gia một vụ tranh chấp dẫn đến chết người năm 1999 - trước đó, Saldana cũng từng bị bắt vì các hành vi trộm cắp, hành hung và cướp tài sản. Ra tù, Saldana bắt đầu công việc tham gia huấn luyện MMA cho trẻ em với mục đích giúp các em học sinh làm quen với việc tập luyện thể thao, tránh xa các tệ nạn xã hội.

mma, huấn luyện viên mma gây tranh cãi, trường trung học tuyển huấn luyện viên mma

Dù vậy, khi biết được lý lịch của vị huấn luyện viên, không ít phụ huynh đã tỏ ra lo lắng và gửi đơn lên Sở giáo dục Bang Florida đề nghị điều tra vụ việc. Ngay sau đó, hiệu trường của trường, ông Hong Steele cho biết HLV Saldana đã không làm việc tại trường từ đầu tháng 11 năm 2017 để đảm bảo quỹ học bổng của trường được duy trì.

Chia sẻ về vụ việc, HLV Ruben Saldana cho biết :"Tôi quyết định không làm việc tại đây dù mình không hề làm gì phạm pháp, nhưng nếu điều đó tốt cho nhà trường và các em học sinh, tôi sẽ thực hiện nó." - tuy nhiên, một số phụ huynh vẫn lo lắng khi cho rằng đôi khi ông vẫn xuất hiện trong các hoạt động của nhà trường.

mma, huấn luyện viên mma gây tranh cãi, trường trung học tuyển huấn luyện viên mma

mma, huấn luyện viên mma gây tranh cãi, trường trung học tuyển huấn luyện viên mma

Trước đó, năm 2017, HLV Ruben Saldan đã khởi xướng chương trình IFK Fight - một chương trình tập luyện và thi đấu giao lưu đối kháng tại trường Orlando Elite. Xuất hiện trong video quảng bá, vị HLV cho biết :"Chương trình được xây dựng với phương châm đưa các em học sinh làm quen với sàn đấu thay vì lang thang trên những con phố. Sử dụng sức lực của chúng vào MMA thay vì trở thành những tên tội phạm."

mma, huấn luyện viên mma gây tranh cãi, trường trung học tuyển huấn luyện viên mma

VIDEO Quảng bá chương trình IKF Fight tại Orlando Elite :

 

Trường Dự bị Đại học Orlando Elite vốn thành lập với mục tiêu giảng dạy các trẻ em khuyết tật hoặc từ các gia đình có thu nhập thấp. Hầu hết các sinh viên xuất thân từ Elite nhận được học bổng sau khi hoàn thành các chỉ tiêu từ Sở giáo dục để có thể tiếp tục chương trình Đại học. Đây cũng là trường trung học đầu tiên tại Mỹ coi MMA như một chương trình giảng dạy thường xuyên trong nhà trường.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mma huấn luyện viên mma gây tranh cãi trường trung học tuyển huấn luyện viên mma
Xem thêm
TIN NỔI BẬT