Quảng cáo

Thực hư chuyện "dàn xếp kết quả" trận Floyd Mayweather vs Tenshin Nasukawa

Thứ năm, 03/01/2019 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng chóng vánh của Floyd Mayweather ngay lập tức nhận được những phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng, không ít trong số đó đã cáo buộc giải đấu RIZIN và huyền thoại Boxing đã dàn xếp kết quả của trận đấu ồn ào kết thúc năm 2018.

Ngày 5 tháng 11, trận đấu giữa Floyd Mayweather và thần đồng Kickboxing Nhật Bản được công bố giữa sự ngỡ ngàng của cả làng thể thao đối kháng thế giới. Khi trước đó, tay đấm người Mĩ liên tiếp "gạ kèo" với nhà vô địch UFC Khabib Nurmagomedov.

Ngày 18 tháng 11, ông chủ giải đấu RIZIN - Nobuyuki Sakakibara chính thức công bố luật trận đấu biểu diễn giữa Mayweather và tay đấm trẻ người Nhật: luật Boxing, 3 hiệp 3 phút, găng Boxing tiêu chuẩn, kết quả không tính vào thành tích chuyên nghiệp của cả 2 võ sĩ. Ông Sakakibara cũng nhấn mạnh: "Biểu diễn nhưng không có nghĩa là không có knockout".

Sau hàng loạt bình luận trước trận đấu của những người trong và ngoài cuộc, trận đấu giữa Floyd Mayweather và Tenshin Nasukawa diễn ra chóng vánh, kết thúc sự kiện RIZIN 14 trong sự hụt hẫng và ồn ào từ cộng đồng thế giới.

floyd mayweather, tenshin nasukawa, dàn xếp kết quả,

Ngay sau khi kết thúc, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh và nhận định về trận đấu, không ít người - có cả các võ sĩ chuyên nghiệp cho rằng trận đấu đã bị "dàn xếp 1 cách lố bịch" và cú knockout của Mayweather chính là trò hề lớn nhất trong làng thể thao đối kháng năm 2018.

floyd mayweather, tenshin nasukawa, dàn xếp kết quả,

James Vick - võ sĩ đang thi đấu ở hạng nhẹ UFC cho rằng trận đấu của Mayweather "Hoàn toàn là một màn kịch nhảm nhí"

Một đồng nghiệp khác của Vick ở UFC là Alptekin Ozkilic : "Mayweather vs Nasukawa là trò sắp đặt hài hước nhất lịch sử thể thao, hơn cả Mayweather vs McGRegor".

Conor McGregor và Manny Pacquiao, 2 bại tướng nổi tiếng của Floyd cũng tỏ ra khinh thường trận đấu của anh trước "cậu bé" Tenshin Nasukawa. Trong khi Conor cho rằng việc Floyd "hạ giá" bản thân với cái giá 9 triệu đô sẽ khiến anh xếp Boxer người Mĩ xuống cửa dưới, thì Pacquiao tuyên bố sẽ "chỉ đánh với người hơn cân chứ không bắt nạt một cậu bé" như Floyd.

floyd mayweather, tenshin nasukawa, dàn xếp kết quả,

floyd mayweather, tenshin nasukawa, dàn xếp kết quả,

Thật sự, trận đấu giữa Floyd Mayweather và Tenshin Nasukawa vốn được công bố là một trận đấu "biểu diễn" - Exhibition Bout. Đây là khái niệm vốn tồn tại rất lâu trong thể thao đối kháng, khi mà 2 võ sĩ sẽ lên thi đấu theo giao kèo được hẹn trước, đồng thời sẽ không tính vào thành tích chuyên nghiệp. Chính vì vậy, việc giải đấu hoặc võ sĩ chủ động sắp xếp kết quả là điều hoàn toàn dễ hiểu và được chấp nhận.

Trước Floyd Mayweather, rất nhiều võ sĩ vĩ đại khác trong làng đối kháng thế giới cũng đã có những trận "exhibition bout" trong lịch sử.

Năm 1976, huyền thoại Boxing Muhammad Ali có một trận đấu biểu diễn với đô vật Nhật Bản Antonio Inoki, trận đấu diễn ra trong sự chán nản của khán giả khi Ali liên tục chạy trốn khỏi Inoki. Trong khi đô vật Nhật Bản chỉ đơn giản ... lết trên sàn hòng kéo Ali xuống mặt đất.

floyd mayweather, tenshin nasukawa, dàn xếp kết quả,

Năm 2009, huyền thoại MMA Fedor Emilianenko cũng có một trận đấu phô diễn kĩ thuật với ĐKVĐ hạng trung Bellator Gegard Mousasi, cả 2 đều không thể hiện gì ngoài những cú quật ngãdành tặng tới khán giả.

floyd mayweather, tenshin nasukawa, dàn xếp kết quả,

Có thể thấy, các Exhibition Bout vốn sinh ra là để được sắp đặt, hoặc chúng có thể diễn ra một cách tự do, hoặc được dàn xếp theo ý muốn của ban tổ chức. Chỉ có điều, cái cách mà Floyd tiến hành trận đấu có thể khiến khán giả quá bất ngờ và chán nản mà thôi.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
floyd mayweather tenshin nasukawa dàn xếp kết quả
Xem thêm
TIN NỔI BẬT