'Thần đồng' Nhật Bản nói sau khi thua Mayweather: "Tôi đã đánh giá thấp ông ấy"

Thứ tư, 02/01/2019 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại cay đắng trước Floyd Mayweather, thần đồng Nhật Bản Tenshin Nasukawa đã chia sẻ bức tâm thư về hành trình đối mặt với tay đấm huyền thoại trong lịch sử Boxing.

Bất ngờ được công bố chỉ chưa đầy 2 tháng, tưởng chừng Tenshin Nasukawa đã có một cơ hội vàng để khẳng định tên tuổi trước cả thế giới trong trận đấu với Floyd Mayweather Jr. Nhưng, 'thần đồng' thì vẫn chỉ là thần đồng, còn huyền thoại thì vẫn là điều quá xa để cậu có thể với đến.

>>> VIDEO Full Trận Floyd Mayweather Jr vs Tenshin Nasukawa "

 

Xuất hiện trong trận đấu biểu diễn của Floyd Mayweather, thể hiện trình độ ngay tại đại bản doanh của huyền thoại trước trận đấu, nhưng Tenshin nhanh chóng gục ngã trước 'độc cô cầu bại' Floyd Mayweather của làng Boxing chỉchưa đầy một hiệp đầu. Hình ảnh cậu bị knockout và như không muốn chấp nhận sự thật rằng Floyd Mayweather chỉ đang dạo chơi với mình chắc hẳn vẫn còn lưu lại trong tâm trí nhiều khán giả.

Ngay sau trận thua, Tenshin Nasukawa đã đăng tải một bức ảnh cùng Floyd sau trận đấu kèm những dòng tâm sự về quãng thời gian bắt đầu tới khi thực sự kết thúc trận đấu cuối cùng của năm 2018.

floyd mayweather, tenshin nasukawa, thần đồng kickboxing nhật bản,

"... Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ cho ước mơ của mình trong thế giới đối kháng. Karate, Kickboxing, MMA và Boxing. Lần đầu khi nhận được lời đề nghị, tôi đồng ý ngay lập tức.

Tôi nghĩ rằng đó là cơ hội cả đời mới có, mặc dù, sự khác biệt về thành tựu, hạng cân là quá lớn, tôi vẫn cảm thấy rằng mình không được bỏ cuộc và phải chấp nhận thử thách

Cái ngày mà trận đấu được công bố, tôi vẫn thoải mái nhưng không khỏi lo lắng, và bắt đầu suy nghĩ về rất nhiều thứ. Cuối cùng, tôi bị hạ gục, nhưng không vì thế mà nuối tiếc. Tôi thất vọng về bản thân vì tôi nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn nhiều.

Nhưng, đó là sự thật tôi phải đối mặt và bất cứ thử thách nào sắp tới, tôi cũng sẽ đón lấy chúng. Đây là bài học về việc tôi chưa bao giờ tập luyện đủ khắc nghiệt để nắm lấy cơ hội đó. Thất bại này sẽ là bài học và động lực để tiến về phía trước trong tương lai.

Mặc dù nhiều thứ đã xảy ra trong trận đấu, nhưng tôi nhận ra rằng Mayweather vĩ đại đến nhường nào. Tôi là người đã đánh giá thấp ông ấy. Tôi hứa với bản thân một ngày nào đó sẽ đạt tới trình độ ấy - sẽ xoay vần cả thế giới trên đôi vai của mình. Nhưng, từ giờ tới lúc ấy, hãy ủng hộ tôi.

Xin cảm ơn, những ai đã mang lại trận đấu này. Xin cảm ơn ông, Mayweather. "

floyd mayweather, tenshin nasukawa, thần đồng kickboxing nhật bản,

Ở tuổi 20, có thể nói thành tích mà Tenshin Nasukawa đạt được sẽ khiến bất cứ võ sĩ nào cũng phải thèm muốn: bất bại ở đấu trường chuyên nghiệp, hạ gục những đối thủ dữ dằn nhất và trở thành niềm kì vọng cho nền thể thao đối kháng Nhật Bản.

Tuy nhiên, việc thi đấu và cố tìm kiếm một chiến thắng trước tượng đài như Floyd Mayweather vẫn là một điều quá xa vời. Cậu có thể tài năng, nhưng đứng trước một lão làng như 'The Money' thì tài năng chưa bao giờ là đủ. Mặc dù đây chỉ là một trận đấu biểu diễn và sẽ không tính vào thành tích chuyên nghiệp - nhưng đó vẫn là một trận thua. Đồng thời, là một trải nghiệm có 1-0-2 mà chắc hẳn rất lâu sau mới có thể lặp lại.

Kì vọng quá lớn, thất bại cay đắng trước một tượng đài - Liệu Tenshin Nasukawa có thể lấy đây làm bài học, thực sự trở thành một tay đấm vĩ đại trong tương lai. Hay trận thua này sẽ trở thành vết 'hằn' trong suy nghĩ và là vật cản trên con đường sự nghiệp sau này. Hãy cùng chờ xem !

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
floyd mayweather tenshin nasukawa thần đồng kickboxing nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT