ONE For Honor: Sam-A mất đai, Thanh Lê thắng đẹp cao thủ Nhu thuật

Thứ bảy, 04/05/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Dàn võ sĩ xuất sắc nhất trong khu vực và trên thế giới lại có cơ hội được thể hiện kỹ năng của họ trên võ đài ONE Championship. Sam-A Gaiyanghadao để mất chức vô địch vào tay võ sĩ người Anh Jonathan Haggerty. Trong trận ra mắt của mình, võ sĩ Thanh Lê thắng đẹp trước đối thủ Yusup Saadulaev.

Bắt đầu một mùa hè sôi động, ONE Championship mở màn với sự kiện tranh đai ONE Muay Thai Bantamweight giữa ĐKVD Sam-A Gaiyanghadao và võ sĩ thách đấu Jonathan Haggerty. Ngoài ra, sự xuất hiện của võ sĩ gốc Việt Thanh Lê - cựu vô địch giải MMA LFA tại Mỹ và võ sĩ kì cựu của làng MMA thế giới Yushin Okami cũng khiến cộng đồng khán giả Việt Nam chú ý.

TRỰC TIẾP ONE Championship: For Honor - 18h ngày 3/5

Trong trận sự kiện chính của ONE: FOR HONOR, ngôi sao Muay Thai Sam-A Gaiyanghadao đã đánh mất chức vô địch thế giới ONE Super Series Flyweight vào tay võ sĩ người Anh Jonathan Haggerty. Trận tranh đai đã diễn ra sôi động ngoài dự đoán. Jonathan Haggerty, võ sĩ bị cho là cửa dưới đã có màn thể hiện xuất sắc trước ĐKVĐ kỳ cựu của ONE Super Series Sam-A Gaiyanghadao. Thậm chí, trong nhiều khoảnh khắc, Jonathan Haggerty thậm chí còn khiến nhà vô địch Sam-A Gaiyanghadao phải chống trả khó khăn.

one championship, one for honor, thanh lê, trực tiếp one championship, trực tiếp mma,

Dù thắng bại đã phân, trận sự kiện chính của ONE: FOR HONOR vẫn là một trận đấu sát sao  và căng thẳng. Cả nhà vô địch Sam-A Gaiyanghadao lẫn Jonathan Haggerty đều liên tục đổi vai trò tấn công cho nhau trong suốt 5 hiệp đấu nghẹt thở. Haggerty đã tận dụng tốt lợi thế chiều cao và sải tay của mình để vượt qua một Sam-A đầy kinh nghiệm chinh chiến. Trong trận tranh đai này, những kỹ thuật đẹp mắt của Muay Thai lần lượt được trình diễn bởi cả hai đối thủ.

one championship, one for honor, thanh lê, trực tiếp one championship, trực tiếp mma,

Khán giả Việt Nam lại tiếp tục hào hứng trước màn trình diễn đầy tài năng của Thanh Lê, dù nhập cuộc với thế trận bị động, Thanh Lê đã nhanh chóng lật ngược thế trận để chiến thắng. Bậc thầy Nhu Thuật Yusup Saadulaev khởi động trận đấu với những pha vật đầy toan tính với ý muốn đưa trận đấu xuống sàn. Với đẳng cấp của một đai đen BJJ, Saadulaev đã gây ra nhất nhiều khó khăn trong Thanh Lê trong khoảng thời gian cuối của hiệp đấu đầu tiên. Dù vậy, chỉ sau một phút giải lao, Thanh Lê đã có thay đổi chiến thuật xuất sắc để phát huy sở trường đánh đứng của mình. Chỉ sau hơn mươi giây bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Thanh Lê đã tung cú đá vòng cầu chính xác kết thúc Saadulaev.

one championship, one for honor, thanh lê, trực tiếp one championship, trực tiếp mma,

Màn trình diễn tuyệt vời của Thanh Lê không chỉ tạo nên tiếng vang trong cộng đồng hâm mộ võ thuật Việt mà còn gây sức ảnh hưởng đến mọi khán giả ở sự kiện ONE: FOR HONOR vào lúc đó. Thanh Lê đã chính thức ghi tên mình vào danh sách những võ sĩ đáng chú ý của ONE Championship dù mới chỉ trải qua trận đấu đầu tiên tại ONE.

one championship, one for honor, thanh lê, trực tiếp one championship, trực tiếp mma,

Danh sách các cặp đấu trong sự kiện:

Thông tin bên lề:

Sam-A nhắm tới cú knockout trong lần tái xuất bảo vệ đai vô địch :

Tính đến thời điểm này Sam-A đã không thi đấu gần 1 năm, nhiều người hâm mộ đang lo lắng việc không lên sàn quá lâu khiến võ sĩ này mất đi “phong độ” chiến đấu. Tuy nhiên nhà vô địch Muay Thái  nói rằng: “Xa sàn đấu trong thời gian dài không hề ảnh hưởng gì cả. Dù không thi đấu nhưng tôi vẫn luyện tập hàng ngày. Tôi cũng rất chú tâm đền việc bảo vệ sức khỏe”.

Bây giờ đây, sự trở lại của ông đã nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đối thủ. Sam-A đã sẵn sàng cho trận bảo vệ danh hiệu đầu tiên trước Haggerty, một nhà vô địch của giải Roar Combat.

“Tôi từng xem Jonathan thi đấu, anhta khá cao đấy” Sam-A nói. “Tay đấm này khá nhanh nhẹn, có những cú chỏ và đòn đá rất nguy hiểm. Tôi sẽ phải dè chừng những pha phản đòn của võ sĩ này bởi anh ấy có lợi thế về chiều cao. Đây sẽ một trận đấu tôi phải nghiêm túc hoàn toàn."

Có thể Sam-A chỉ đang cảnh giác quá mức đối thủ của mình, nhưng ông rất tự tin sẽ giành chiến thắng bởi bản thân đã chuẩn bị mọi thứ rất kỹ lưỡng. “Tôi biết chiều cao vượt trội của Jonathan sẽ gây khó dễ. Nhưng tôi biết chắc mình sẽ là người chiến thắng và tôi còn muốn một chiến thắng bằng K.O”.

Thanh Lê - Võ sĩ gốc Việt thành danh tại Mỹ ra mắt ONE Championship

thanh lê, mma one championship, nhà vô địch mma gốc việt,

Từng thi đấu tại chương trình tìm kiếm võ sĩ tài năng The Ultimate Fighter, Thanh Lê gây ấn tượng với khán giả bằng lối đánh đậm chất Taekwondo đẹp mắt. Dù không vượt qua được trận đấu cuối cùng để ra mắt tại UFC, võ sĩ sinh năm 1985 đã gặt hái được thành công sau đó khi thi đấu tại giải Legacy Fighting Alliance. Ngày 19.1.2018, tại sự kiện LFA 31, anh đã xuất sắc hạ gục đối thủ Bobby Moffett để giành chức vô địch hạng cân 145lbs.

Và không để người hâm mộ Việt Nam phải chờ lâu, trong sự kiện ONE For Honor ngày 3.5 sắp tới, Thanh Lê sẽ ra mắt giải đấu trước đối thủ Yusup Saadulaev - hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn với tay đấm từng thành danh tại Mỹ.

Màn ra mắt của Yushin Okami :

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ rất sớm, sự nguy hiểm của Okami chính là khả năng quan sát và kiểm soát thế trận, trong 17 năm thượng đài, anh đã đối đầu với vô vàn đối thủ : từ những tên tuổi mới nổi, các lão tướng hay thậm chí các nhà vô địch ở thời kì đỉnh cao. Chính những lần đối đầu đó đã đưa ‘Thần Sấm’ trở thành một võ sĩ vô cùng bình tĩnh và nhạy bén với các đối thủ khác nhau.

yushin okami, one championship, one for honor, yushin okami ra mắt one championship,

Ra mắt tại ONE For Honor ngày 4/5 sắp tới, Yushin Okami sẽ phải một lần nữa thể hiện điều đó trước võ sĩ trẻ hơn mình tới 12 tuổi Kiamrian Abbasov. Tương tự Okami, Abbasov cũng tiếp cận với MMA từ rất sớm khi còn là một cậu thanh niên 18 tuổi, sở hữu cho mình kĩ năng Boxing hoàn hảo cùng nền tảng Vật Hy Lạp (Greco-Roman Wresling), Kiamrian Abbasov thực sự là một mối nguy với lão tướng đến từ Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one for honor thanh lê trực tiếp one championship trực tiếp mma
Xem thêm
TIN NỔI BẬT