Vì sao khán giả Indonesia luôn nóng lòng chờ đón các sự kiện ONE Championship?

Thứ sáu, 03/05/2019 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Indonesia luôn là quốc gia được ONE Championship lựa chọn làm nơi tổ chức các sự kiện đình đám. Bởi lẽ khán giả hâm mộ giải đấu ở Indonesia rất đông đảo và một vài yếu tố bên ngoài đã giúp ONE Championship phát triển tại quốc gia Vạn Đảo này.

Xem thi đấu Võ thuật được coi như một loại hình giải trí

Mặc dù võ thuật của Indonesia vẫn còn khá mờ nhạt trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên người dân ở quốc này rất thích xem những trận đấu võ.  Điển hình như những trận đấu Pencak Dor (một giải đấu võ thuật tự do được tổ chức bởi trường nội trú Hồi giáo ở Kediri, Đông Java, Indonesia) thu hút đông đảo người dân trong khu vực theo dõi. Các cuộc thi đấu võ thuật như thế này thường được tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày giỗ của các nhà học giả Hồi giáo nổi tiếng hay ngày Độc lập của Indonesia, ngày 17/8. Điều này chứng tỏ võ thuật không chỉ là một phần văn hóa mà còn là hoạt động giải trí trong mùa lễ hội.

one championship, khán giả one championship ở indonesia, one for honor,

Hơn nữa trong thời gian gần đây, Indonesia đang chú trọng phát triển võ thuật, đặc biệt là những môn võ có tính đối kháng cao và toàn diện. Điển hình là sự xuất hiện của môn võ Tarung Derajat, một môn võ tổng hợp của Indonesia. Nó tập hợp các đòn thế của những môn võ có tính sát thương cao như Pencak Silat, Muay Thái, Kick-boxing, Karatedo, Taekwondo hệ phái ITF, Aikido và Jiu-jutsu. Tarung Derajat còn được chọn là môn thi đấu chính thức tại SEA Games 26. Những việc trên đều thể hiện sự phát mạnh mẽ của võ thuật Indonesia. Hình ảnh ONE Championship đã được xây dựng ở Indonesia từ rất sớm

ONE Championship đã đặt chân đến Indonesia từ rất sớm

Ngay tại sự kiện thứ 2 của giải đấu (ONE Fighting Championship: Battle of Heroes) đã được tổ chức tại Bắc Jakarta, Indonesia. Tính đến nay đã có tới 14 sự kiện của ONE Championship được tổ chức tại quốc gia này. Sắp tới đây vào ngày 3/5, sự kiện thứ 15 tại Indonesia - ONE: For Honor sẽ được tổ chức tại cung thể thao Istora Senayan, thành phố Jakarta. Tâm điểm của sự kiện lần này là trận tranh đai vô địch Muay Thái hạng lông ONE Championship giữa huyền thoại Sam-A Gaiyanghadao và tay đấm trẻ Jonathan Haggerty. Cùng với đó là góp mặt của những tay đấm hàng đầu Indonesia như Priscilla Gaol, Sunoto Peringkat, .v.v.

one championship, khán giả one championship ở indonesia, one for honor,

Giải đấu ONE Championship luôn mang đến những trận đấu đỉnh cao với những võ sĩ tầm cỡ thế giới, đó chính là sức hút không thể cưỡng lại đối với khán giả trên toàn thế giới chứ không nói riêng gì khán giả ở Indonesia. Và chắc chắn ONE: For Honor sẽ tiếp tục là một sự kiện thành công tài Indonesia.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship khán giả one championship ở indonesia one for honor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT