Những lí do khiến ONE Championship phù hợp với khán giả Việt Nam

Thứ tư, 28/11/2018 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã phát triển hầu khắp các quốc gia Đông Nam Á, thế nhưng tại Việt Nam, ONE Championship vẫn là cái tên khá lạ lẫm. Mặc dù giải đấu võ thuật đang phát triển hàng đầu thế giới có những đặc điểm rất phù hợp với khán giả Việt.

Hoàn toàn miễn phí trên các nền tảng công nghệ

Từ tháng 5 năm 2018, ONE Championship chính thức ra mắt ứng dụng ONE Super App trên 2 nền tảng Android và iOS. Kể từ thời điểm đó, khán giả chỉ cần tải ứng dụng này về để xem trực tiếp toàn bộ các sự kiện, video phát lại trận đấu, phóng sự, … của giải mà không phải trả bất kì một khoản phí nào cả.

Ngoài ra, ONE cũng phát trực tiếp toàn bộ các sự kiện của mình miễn phí trên hai nền tảng Facebook và Youtube – hai mạng xã hội lớn nhất thế giới (các trận Prelims trên Facebook và full-event trên Youtube). Giải đấu hàng đầu Châu Á sẵn sàng bỏ qua hình thức truyền hình trả tiền pay-per-views để tiếp cận đến khán giả toàn cầu.

Đây chính là điểm phù hợp nhất với khán giả Việt với tỉ lệ người dùng Youtube và Facebook cao, khán giả Việt vừa có khả năng tiếp cận với các trận đấu của ONE mà không cần lo về vấn đề tài chính.

tại sao one championship phù hợp với khán giả việt, one championship việt nam, one championship, martin nguyễn,

Con đường xây dựng và phát triển văn hóa tương đồng

CEO Chatri Sityodtong của ONE đã không ít lần khẳng định con đường mà giải đấu xây dựng dựa trên văn hóa, những giá trị tinh thần và nhân văn của võ thuật của từng quốc gia mà giải đấu tổ chức.

“Ở ONE, chúng tôi xây dựng những giá trị của võ thuật, đưa những câu chuyện của võ sĩ tới với khán giả, tôn vinh họ như những người hùng. MMA của ONE luôn hướng tới hình ảnh của các võ sĩ gắn liền với những giá trị truyền thống của từng địa phương mà họ đại diện."

tại sao one championship phù hợp với khán giả việt, one championship việt nam, one championship, martin nguyễn,

Đây cũng chính là điểm tương đồng với những giá trị võ thuật truyền thống của Việt Nam – tôn vinh tinh thần thượng võ, võ thuật gắn liền với văn hóa và những giá trị nhân văn – những giá trị luôn được người Việt đề cao và coi trọng.

Với đường hướng phát triển như vậy, con đường mà ONE muốn xây dựng chắc chắn rất phù hợp với thị trường, thị hiếu khán giả Việt Nam.

Tiềm năng tổ chức và những cái tên nổi bật từ Việt Nam

Hiện tại, ONE đã có mặt tại hầu khắp các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philipines, Malaysia … và Việt Nam là thị trường mà ONE luôn nhắm tới trong tương lai.

Và việc có một giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức tại Việt Nam cũng là cơ hội để giới thiệu hình ảnh của đất nước tới bạn bè quốc tế - bên cạnh các tiềm năng khác như phát triển nền thể thao nhà nghề, văn hóa, dịch vụ …

Ngoài ra, lượng võ sĩ thi đấu tại những giải bán chuyên lớn và có thành tích cao (các VĐV Karate, Tán Thủ, Muay Thái, Boxing tầm cỡ thế giới … ), rõ ràng, tiềm năng để những võ sĩ Việt Nam có thể xuất hiện tại ONE Championship không hề thua kém bất cứ quốc gia nào.

tại sao one championship phù hợp với khán giả việt, one championship việt nam, one championship, martin nguyễn,

Thậm chí, ngay ở thời điểm hiện tại, ONE Championship cũng đã có một nhà vô địch gốc Việt là Martin Nguyễn, người đầu tiên giành đai 2 hạng cân và tham gia tranh đai ở 3 hạng cân khác nhau. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất về việc, các võ sĩ Việt Nam hoàn toàn có khả năng tranh chấp với các đối thủ quốc tế - và sự ủng hộ trực tiếp từ những khán giả đồng hương sẽ là động lực rất lớn cho các võ sĩ.

tại sao one championship phù hợp với khán giả việt, one championship việt nam, one championship, martin nguyễn,

KẾT

Với những yếu tố trên, có thể thấy, ONE Championship là một giải đấu hoàn toàn phù hợp với thị hiếu khán giả Việt về những khía cạnh như kinh tế, tài chính, văn hóa … Đồng thời, là một cơ hội vàng để các võ sĩ Việt Nam thể hiện trên đấu trường chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tại sao one championship phù hợp với khán giả việt one championship việt nam one championship martin nguyễn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT