Không chống đẩy nổi 10 cái, nam giới có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn bình thường

Thứ ba, 19/02/2019 17:17 PM (GMT+7)
A A+

Trái lại, con số 40 là một bằng chứng để cánh mày râu tự tin vào sức khỏe tim mạch của mình.

Theo một nghiên cứu khoa học được công bố trên JAMA Network Open ngày 15 tháng 2 vừa qua, số lượng lần chống đẩy (push-ups) một người đàn ông thực hiện được có thể phản ảnh được phần nào tình trạng sức khỏe tim mạch của người đó.

Được thực hiện bởi giáo sư Justin Yang từ Trường ĐH Y tế Công cộng TH Chan, trực thuộc Đại học Havard, nghiên cứu đã phân tích tình trạng sức khỏe của 1104 lính cứu hỏa từ năm 2000 tới 2007, tại bang Indiana, Hoa Kỳ. Các kết quả phân tích sau đó được theo dõi trong vòng 10 năm và chính thức kết thúc vào ngày 11 tháng 8 năm 2018.

Theo đó, những người có thể thực hiện được 40 lần chống đẩy trong một khoảng thời gian tiêu chuẩn có thể giảm thiểu nguy cơ bị các bệnh về tim mạch tới 96% so với những đối tượng chỉ đạt con số 10 lần hoặc thấp hơn.

chống đẩy 10 cái nguy cơ bệnh tim, nam giới chống đẩy dưới 10 cái nguy cơ bệnh tim,

"Phát hiện của chúng tôi cho thấy việc sử dụng bài tập chống đẩy là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để đánh giá sơ bộ khả năng mắc các bệnh tim mạch." - Giáo sư Yang khẳng định. "Bất ngờ hơn cả, khả năng chống đẩy có liên hệ biện chứng cho sức khỏe tim mạch tốt hơn cả các bài tập trên máy chạy bộ có đo nhịp thở."

Để tăng tính chính xác, bài kiểm tra được thực hiện thông qua một máy đếm nhịp, với yêu cầu thực hiện được 80 lần chống đẩy trong 1 phút tới khi nào "đạt được con số 80, bỏ lỡ 3 lần trên máy đếm hoặc dừng vì kiệt sức" - kết quả của bài kiểm tra sẽ được ghi nhận.

Như vậy, trung bình một lần chống đẩy cần thực hiện trong 0,75 giây và không được nghỉ quá 2.25 giây trong suốt quá trình thực hiện. Đây chính là tiêu chuẩn nếu quý vị độc giả muốn tự kiểm chứng khả năng của mình.

chống đẩy 10 cái nguy cơ bệnh tim, nam giới chống đẩy dưới 10 cái nguy cơ bệnh tim,

Một điểm cần lưu ý, nghiên cứu này mới dừng lại ở một nhóm các đối tượng đang hoạt động trong những ngành nghề cụ thể, theo giáo sư Yang, bài kiểm tra chưa thể thay thế được các biện pháp kiểm tra chuyên môn bằng các loại máy móc và công nghệ hiện đại.

"Tuy nhiên, những kết quả chỉ ra rằng tầm quan trọng của các bài tập thể chất tới sức khỏe, và các bác sĩ nên sử dụng các bài tập này như một biện pháp đánh giá sơ bộ các bênh nhân" - ông Stefanos Kale, giáo sư khoa Sức khỏe môi trường tại trường Harvard Chan, trường khoa Y tại Cambridge Health Alliance cho biết.

chống đẩy 10 cái nguy cơ bệnh tim, nam giới chống đẩy dưới 10 cái nguy cơ bệnh tim,

Author Thethao247.vn Tổng Hợp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chống đẩy 10 cái nguy cơ bệnh tim nam giới chống đẩy dưới 10 cái nguy cơ bệnh tim
Xem thêm
TIN NỔI BẬT