Joe Rogan, từ phỏng vấn sàn đấu và câu chuyện tôn vinh người võ sĩ

Thứ tư, 13/02/2019 16:41 PM (GMT+7)
A A+

BLV kì cựu Joe Rogan chia sẻ mục đích của anh sau mỗi lần phỏng vấn trên sàn đấu và những hi vọng dành cho các võ sĩ.

Gắn bó với UFC từ những ngày đầu, BLV Joe Rogan đã đảm nhận rất nhiều vai trò : từ bàn bình luận, những màn phỏng vấn sau trận ngay trên sàn đấu (post-fight interview), cho tới những buổi podcast chương trình Joe Rogan Experience, ... Tất cả thường xoay các các võ sĩ, những vấn đề liên quan tới giới MMA, kể từ đó, BLV sinh năm 1967 đã trở thành một biểu tượng không chính thức của giải MMA lớn nhất hành tinh. 

Và mới đây, anh tiếp tục chia sẻ những hi vọng về công việc của mình trên sàn đấu cùng những hi vọng về các võ sĩ.

ufc, mma, joe rogan, võ sĩ, phỏng vấn sàn đấu,

Trên chương trình Joe Rogan Experience ngày 11 tháng 2 vừa qua, khi được diễn viên người Brazil Rafinha Bastos hỏi về những màn phỏng vấn sau trận (post-fight interview), Rogan nhấn mạnh việc anh muốn các võ sĩ thể hiện mình nhiều hơn sau những màn trình diễn.

"Có một điều tôi muốn các võ sĩ nhận ra, đó là những gì tôi làm đều với mong muốn họ thể hiện bản thân. Tôi muốn họ tỏa sáng, đó thực sự là những thứ tôi muốn - bởi họ đã thắng những trận đấu lớn"

"Tôi muốn họ thể hiện bản thân, marketing cho mình một cách hiệu quả nhất, học cách quảng bá bản thân để nói với thế giới những cảm nhận của mình. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi thắng một trận đấu lớn, trước hàng triệu fan hâm mộ toàn thế giới. Mục tiêu của tôi chỉ là để các võ sĩ có thể kết nối với mọi người - để họ biết rằng tôi đang ở đây và sẵn sàng hỗ trợ họ."

ufc, mma, joe rogan, võ sĩ, phỏng vấn sàn đấu,

ufc, mma, joe rogan, võ sĩ, phỏng vấn sàn đấu,

Không chỉ như những nhà báo hay người đưa tin, bình luận viên đơn thuần, Joe Rogan sở hữu đai đen Taekwondo, Brazilian Jiujitsu và thường xuyên tập luyện như một võ sĩ chuyên nghiệp. Anh gắn bó với các võ sĩ đằng sau sàn đấu, qua những cuộc nói chuyện trên Joe Rogan Experience, và thông điệp này một lần nữa được nhắc lại mỗi khi có ai đó nói về những phẩm chất mà một người võ sĩ cần có ở đấu trường chuyên nghiệp.

Chỉ đơn thuần bước lên sàn, đấu một trận trước sự chứng kiến của đám đông và rời khỏi võ đài - không phát biểu, không phỏng vấn, hình ảnh các võ sĩ bị đóng khung với suy nghĩ 'vai u thịt bắp', 'hữu dũng vô mưu', đôi khi là nhu mì và có phần "ngờ ng... Và đấu trường nghiệp dư không cho họ cơ hội thoát ra khỏi những khuôn mẫu đó.

Thế nhưng, các võ sĩ nhà nghề cần nhiều hơn thế, họ cần thể hiện bản thân qua những lời phát biểu - đúng như những gì Joe Rogan chia sẻ - không chỉ là quảng bá, là marketing, đó là cơ hội vàng để thế giới biết được những suy nghĩ của họ : sự tự tin, sự tôn trọng dành cho đối thủ hay những mong muốn trong tương lai.

Cùng với sức mạnh của truyền thông, giá trị và phẩm chất của giới võ sĩ được nâng cao và dần lộ rõ. Giống như một bộ phim truyền hình, người xem thấy được nhiều nhân cách, nhiều cá tính hơn trên sàn đấu : nổi loạn và chuyên nghiệp như Conor McGregor, cá tính và bất cần như anh em nhà Diaz, "giang hồ" như Chael Sonnen, trầm lặng và bùng nổ như Khabib hay những kẻ khôn khéo, lịch sự như Geogre St Pierre, Daniel Cormier ... Chính sự đa dạng này đã tạo nên sự hứng khởi cho khán giả mỗi khi võ sĩ xuất hiện trên sàn đấu.

Những chia sẻ trên có thể là cá nhân từ Joe Rogan, nhưng điều đó cũng cho thấy sự khác biệt mà các võ sĩ cần thay đổi khi lên đấu trường chuyên nghiệp - học cách thể hiện bản thân để mang đến những lợi ích thiết thực nhất.

ufc, mma, joe rogan, võ sĩ, phỏng vấn sàn đấu,

ufc, mma, joe rogan, võ sĩ, phỏng vấn sàn đấu,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma joe rogan võ sĩ phỏng vấn sàn đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT