Điểm mặt những bông hồng tài năng của ONE Championship

Thứ sáu, 08/03/2019 14:13 PM (GMT+7)
A A+

ONE Championship không thiếu những vận động viên nữ tài năng. Với lòng quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, họ là minh chứng cho thấy phái đẹp hoàn toàn có thể tỏa sáng tại sàn đấu MMA đỉnh cao của Châu Á này.

Angela Lee (Singapore)

Đứng đầu danh sách này không ngoài ai khác chính là Angela Lee. Chỉ mới 23 tuổi, Angela Lee xứng đáng với nickname The Unstoppable. Angela là ngôi sao sáng của ONE Championship ở mọi mặt trận, cả trên sàn đấu với thành tích 9 trận bất bại và trong việc quảng bá hình ảnh võ thuật của ONE Championship đi khắp thế giới. Gia nhập đấu trường đỉnh cao MMA Châu Á từ năm 2015, Angela đã giành danh hiệu vô địch đầu tiên khi mới 19 tuổi vào năm 2016. Cô là sản phẩm của lò đào tạo danh tiếng Evolve MMA của Singapore. Với nền tảng wrestling rất tốt, Angela đã thắng tới 7 trận bằng khóa siết (submission).

one championship, nữ võ sĩ one championship, bông hồng tài năng của one championship,

Năm 2018 là một năm sóng gió của Angela khi cô buộc phải rút lui khỏi sự kiện ONE: Heart of the Lion tại Singapore hồi tháng 11 năm ngoái do chấn thương từ vụ tai nạn xe hơi tại Hawaii. Bù lại, cô đã về chung một nhà với  Bruno Pucci để trở thành đôi trai tài gái sắc của làng MMA quốc tế.

Ngày 31/3 tới đây trong khuôn khổ sự kiện ONE: A New Era tại Nhật Bản, Angela Lee sẽ có cơ hội làm nên lịch sử nếu cô vượt qua đối thủ người Trung Quốc – nhà vô địch strawweight Xiong Jiang Nan để trở thành nữ võ sĩ đầu tiên vô địch hai hạng cân của ONE Championship.

Lời khuyên của Angela Lee cho các vận động viên nữ:Hãy hướng đến những giấc mơ lớn và kiên trì theo đuổi chúng đến khi thành công. Hiện thực hóa những giấc mơ thường đòi hỏi nhiều sự hi sinh cũng như sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè. Vì vậy, có được những người tốt xung quanh bạn là một yếu tố rất quan trọng.”

one championship, nữ võ sĩ one championship, bông hồng tài năng của one championship,

Stamp Fairtex (Thái Lan)

Với chiến thắng lịch sử sau 5 hiệp đấu trước Janet Todd tại sự kiện ONE: Call to Greatness vừa được tổ chức tại Singapore tháng trước, võ sĩ 21 tuổi đến từ Thái Lan đã trở thành nhà vô địch 2 thể thức đầu tiên tại đấu trường ONE Championship (kickboxing & Muay Thái). Đây là một kỳ tích thực sự của cô gái trẻ mới 22 tuổi đến từ vùng duyên hải phía Đông của Thái Lan. Cô cũng được trao giải Nữ vận động viên mới xuất sắc nhất tại giải thưởng Global Martial Arts Awards 2018.

Để có được thành công hôm nay, Stamp đã luyện tập võ thuật từ năm 5 tuổi và phải vượt qua rất nhiều định kiến của xã hội để thành tấm gương cho các võ sĩ trẻ khác noi theo. Cô đã tham dự tới 80 trận Muay Thai và giành vô số các chiến thắng để đời. Stamp cũng là nữ võ sĩ đầu tiên được lò đào tạo Muay Thái đẳng cấp thế giới là Fairtex Training Center tại Pattaya tài trợ.

one championship, nữ võ sĩ one championship, bông hồng tài năng của one championship,

Trong tương lai, Stamp hoàn toàn có thể chinh phục thêm 1 đai vô địch nữa của bộ môn MMA để trở thành nhà vô địch 3 thể thức võ đối kháng đầu tiên trên thế giới. Đối với cô gái bé nhỏ này, không điều gì là không thể. Điều tôi muốn nói là đừng vì bất kì lí do gì bỏ cuộc, đừng nản lòng vì các trở ngại trong cuộc sống!. Bạn sẽ không biết mình có thể làm được những gì nếu không chịu thử và cố gắng.”

Rika Ishige (Thái Lan)

Với biệt danh “Tiny Doll”, Rika Ishige được coi là búp bê của làng võ thuật Thái Lan. Tiếc là cô lại vừa để thua trước Nou Srey Poy của Campuchia trong sự kiện ONE: Clash of Legends tại Bangkok hồi tháng 2 vừa rồi. Tuy nhiên, thất bại này không làm nản lòng cô gái trẻ đã có những trận thắng rất xuất sắc trên đấu trường ONE Championship trước đó. Kể từ khi gia nhập ONE Championship vào năm 2017, Rika đã có 4 chiến thắng, trong đó có 2 chiến thắng nhờ TKOs và 2 nhờ submission.

Rika cũng là nữ võ sĩ MMA Thái Lan đầu tiên theo con đường chuyên nghiệp. Rika cho biết võ thuật đã giúp cô thoát khỏi bạo lực học đường và lớn lên góp phần trang bị cho cô những kỹ năng tự vệ cùng với bản lĩnh mạnh mẽ. Thông qua niềm đam mê và sự nghiệp võ thuật của mình, Rika muốn truyền cảm hứng cho các phụ nữ trẻ khác tại Đông Nam Á. Tôi muốn là người truyền cảm hứng cho mọi cô gái, những người rất muốn thử MMA nhưng có chút lo sợ. Tôi muốn cho họ thấy là tôi có thể làm được.”

one championship, nữ võ sĩ one championship, bông hồng tài năng của one championship,

Jihin Radzuan (Malaysia)

Trước khi nhận trận thua trước Gina Iniong đến từ Phillippines tại sự kiện ONE: Clash of Legends tháng trước tại Bangkok, Jihin Radzuan đã có 4 trận thắng liên tiếp tại hạng flyweight nữ của ONE Championship. Chỉ mới 20 tuổi, Jihin đã vượt qua những đối thủ khó nhằn nhất của hạng cân như võ sĩ người Ấn Độ Pujar Tomar, nữ võ sĩ kì cựu từ Indonesia Priscilla Gaol, Jenny Huang của Đài Loan.

one championship, nữ võ sĩ one championship, bông hồng tài năng của one championship,

Jihin được coi là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của võ thuật Malaysia. Cô là sản phẩm của Ultimate MMA Academy tại Johor Bahru. Cô cho biết mình rất trân trọng cơ hội được thi đấu cho ONE Championship và trở thành hình mẫu cho phụ nữ tại Malaysia khi việc luyện tập võ thuật đối với phái nữ còn là điều hết sức xa lạ chứ chưa nói gì đến việc thi đấu chuyên nghiệp.

Với thành công trước mắt trên sàn đấu của ONE Championship, Jihin đã có cơ hội được truyền bá thông điệp của mình đến với nhiều người. Jihin cũng còn nhiều thời gian để cải thiện phong độ của mình hơn nữa, nhắm tới mục tiêu vô địch hạng flyweight nữ của ONE Championship.

one championship, nữ võ sĩ one championship, bông hồng tài năng của one championship,


Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship nữ võ sĩ one championship bông hồng tài năng của one championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT