Những điều chưa biết về võ sĩ xinh đẹp Bi Nguyễn của ONE Championship

Thứ năm, 07/03/2019 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Tay đấm gốc Việt Bi Nguyễn đến từ Texas, Mỹ có thể là một hotgirl sáng giá tiếp theo ở hạng Atomweight cho nữ của ONE Championship sau khi được ký hợp đồng vào năm ngoái.

Bi Nguyễn nổi tiếng hơn nhờ thi “Survivor"

Năm ngoái, Bi Nguyễn cũng đã gây tiếng vang khi là một trong những thí sinh nổi bật của chương trình truyền hình thực tế Survivor mùa thứ 37 David & Goliath. Đây là show truyền hình rất được ưa chuộng tại Mỹ cũng như trên thế giới khi những người tham gia buộc phải vượt qua giới hạn chịu đựng về cả thể xác lẫn tinh thần để sống sót trong mọi điều kiện khắc nghiệt nhất.

Họ bị đưa ra một nơi hoang vắng và buộc phải tìm mọi cách để sống sót. Tuy nhiên Bi quyết định bỏ dở cuộc đua giữa chừng vì một chấn thương đầu gối mặc dù các bác sỹ của chương trình vẫn cho phép cô tiếp tục tham gia. Về sau, Bi cho biết cô quyết định không ở lại vì lo ngại chấn thương sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp MMA mặc dù người thắng cuộc Survior có cơ hội nhận được giải thưởng 1 triệu đô.

bi nguyễn one championship, những điều chưa biết về bi nguyễn, one championship,

Một trong hai tay đấm nữ chuyên nghiệp gốc Việt tại Mỹ

Chính thức thành tay đấm chuyên nghiệp vào năm 2016, Bi đã được ghi danh vào giải đấu Lion Fight, một giải Muay nổi tiếng trong khu vực Bắc Mỹ và nickname “Killer Bee” đã ra đời, được đặt cho cô bởi một lực lượng fans đông đảo trên đất Mỹ. Hiện nay, trên đất Mỹ, Bi là một trong hai tay đấm chuyên nghiệp nữ duy nhất gốc Việt.

Bi đã có 4 chiến thắng trong sự nghiệp võ thuật chuyên nghiệp của mình và đã chuyển tới phòng tập MMA nổi tiếng ở Mỹ là Jackson Wink để đưa sự nghiệp tiến xa hơn nữa.

bi nguyễn one championship, những điều chưa biết về bi nguyễn, one championship,

Đến với MMA vì muốn học cách tự vệ

Sau một mối quan hệ không như ý, Bi đến với MMA năm 21 tuổi vì muốn học cách tự vệ nhưng sau đó đã bén duyên với võ thuật vì: “Võ thuật thực sự đã giúp tôi tìm thấy chính bản thân mình và khi bạn biết được mình là ai thì không điều gì là không thể.” Càng tập càng hăng và cô đã có đến 4/5 trận thắng trong sự nghiệp amateur trước khi chuyển lên pro vào năm 2016. Theo Bi, sự hấp dẫn của MMA nằm ở chỗ có rất nhiều cách tấn công và phòng thủ, đòi hỏi kỹ năng của rất nhiều bộ môn võ thuật khác nhau.

bi nguyễn one championship, những điều chưa biết về bi nguyễn, one championship,

Ấn tượng đặc biệt với Angela Lee của ONE Championship

Cùng thi đấu ở hạng atomweight, Bi cho biết cô rất ấn tượng với nhà vô địch Angela Lee (9-0) không chỉ ở thành tích mà cái cách Angela truyền cảm hứng võ thuật tới người hâm mộ Châu Á. Angela Lee cũng là mẫu vận động viên điển hình của ONE Championship, một giải đấu chỉ tập trung vào võ thuật mà không khuyến khích các chiêu trò khác. Nếu được thi đấu cho ONE Championship và trước các khán giả nhà taj̣i TPHCM vào tháng 9 tới khi ONE cấp bến Việt Nam, Bi cho biết đó sẽ thực sự là “một giấc mơ trở thành hiện thực.”

bi nguyễn one championship, những điều chưa biết về bi nguyễn, one championship,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bi nguyễn one championship những điều chưa biết về bi nguyễn one championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT