Đánh nhau ngoài phố, võ sĩ UFC suýt mất 3 ngón tay?

Thứ năm, 02/08/2018 17:22 PM (GMT+7)
A A+

- Mặc dù đã xảy ra 6 tháng trước, nhưng mới đây võ sĩ UFC Jared Gordon mới chia sẻ sự việc tồi tệ anh phải trải qua ngay trước UFC Austin tháng 2 vừa rồi.

Ngày 22 tháng 12 năm 2017, chỉ 3 ngày trước khi kí vào bản hợp đồng thi đấu tịa UFC Austin để đối đầu trước Carlos Diego Ferreira, Jared "The Flash" Gordon đã vướng phải 1 vụ ẩu đả nghiêm trọng khiến anh suýt nữa mất 3 ngón tay, và không thể xuất hiện trong trận đấu thứ 3 ở UFC.

võ sĩ mất 3 ngón tay, UFC, MMA, đánh nhau đường phố

Chi tiết sự việc mới được Gordon chia sẻ trên Twitter và Instagram cá nhân hai ngày trước (31/7), bao gồm cả video cung cấp từ camera an ninh của 1 cửa hàng gần đó và ảnh phẫu thuật khi Gordon ở trong bệnh viên.

Vụ việc bắt đầu khi Gordon, lúc đó đang nói chuyện cùng 2 người bạn trước cửa 1 quán cắt tóc ở Queen, New York.

"Tôi cùng bạn mình đang đi tới quán cắt tóc thì bạn tôi nhận ra một học viên cũ ở lớp Jiu-jitsu của anh ấy. Họ bắt chuyện với nhau còn tôi thì nhâm nhi li cà phê của mình. Bỗng nhiên có 2 cậu thanh nhiên tiến lại gần và nhổ vào mặt cậu học viên của anh bạn tôi, và bắt đầu đánh cậu ta."

"Ban đầu tôi chỉ đứng nhìn, nhưng khi bạn tôi can ngăn và 1 trong 2 thanh niên có ý định đấm anh ấy, tôi không chỉ đứng nhìn được nữa. Tôi lao vào và cuộc ẩu đả bắt đầu. Tôi bị tên kia đẩy vào tấm cửa kính và một vết rách dài ở đã khiến tôi phải khau 21 mũi."

VIDEO Jared Gordon vướng vào vụ ẩu đả.

 

May mắn cho Gordon là các vấn đề về pháp lý không quá nghiêm trọng, nhưng vết rách trên tay của Gordon lại khác, nó không đơn giản như anh vẫn nghĩ.

"Sau 10 ngày thì tôi đi cắt chỉ khâu, nhưng khi tập luyện, trong 1 nỗ lực tóm lấy chân bạn tập, vết rách trên ngón tay bị bung ra. Tệ hơn là sau đó, tôi bị ngã trên thang cuốn của ga tàu điện ngầm, sân ga lúc đó rất ướt và máu bắtđầu chảy lênh láng."

"Thức dậy ngày hôm sau, vết rách của tôi bị nhiễm trùng, tôi phải đến bác sĩ, một lỗ hổng lớn xuất hiện và ngón tay tôi bắt đầu sưng to như các xúc xích vậy. Mọi việc bắt đầu dễ chịu hơn cho đến trước ngày kiểm tra cho UFC Austin, các bác sĩ kinh hoàng khi nhìn thấy vết rách của tôi nhưng tôi chỉ bảo đó là một vết thương cũ, mọi chuyện không đáng lo."

võ sĩ mất 3 ngón tay, UFC, MMA, đánh nhau đường phốvõ sĩ mất 3 ngón tay, UFC, MMA, đánh nhau đường phố

Tuy nhiên, Gordon đã đưa ra một quyết định mạo hiểm, đó là cắt dây chằng ngón tay và có nguy cơ bị tật boutonniere deformity, khiến ngón tay của anh có thể không bao giờ duỗi thẳng ra được nữa. Thậm chí, các bác sĩ còn cho rằng nếu không chữa trị vết nhiễm trùng sớm, Gordon sẽ phải cắt bỏ hoàn toàn 3 ngón tay bởi vết rách và nhiễm trùng đã ăn sâu vào phần khớp ngón tay của anh.

3 tháng sau sự việc, Jared Gordon đã để thua Carlos Diego Ferreira trong trận đấu cuối Prelim Card tại UFC Austin ngay hiệp 1 sau 1 pha knockdown ground and pound từ Ferreira, đó cũng là trận thua đầu tiên của anh tại UFC.

võ sĩ mất 3 ngón tay, UFC, MMA, đánh nhau đường phố

Một sự việc nhỏ nhưng hậu quả lại rất nghiêm trọng, điều đó thể hiện rằng, các võ sĩ trên sàn đấu có thể là những chiến binh rất mạnh mẽ, nhưng cũng không thể tránh khỏi những nguy cơ thương tật vĩnh viễn nếu họ không bảo vệ bản thân kĩ càng, nhất là nguy cơ trước những trận ẩu đả trên sàn đấu.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ sĩ mất 3 ngón tay UFC MMA đánh nhau đường phố
Xem thêm
TIN NỔI BẬT