Siêu kinh điển 2024: Canelo Alvarez đạt thỏa thuận đối đầu Terence Crawford

Thứ bảy, 18/05/2024 22:30 PM (GMT+7)
A A+

Có vẻ như cuộc đại chiến siêu kinh điển được người hâm mộ mong chờ trong 2 năm trở lại đây giữa Canelo Alvarez và Terence Crawford sẽ diễn ra nhờ sự hậu thuẫn của tỷ phú Ả Rập. 

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, theo những thông tin mới nhất ghi nhận được, hoàng thân Ả Rập Xê Út, đồng thời là Bộ trưởng Bộ giải trí của đất nước, ông Turki Alalshikh đã đưa ra thông báo về việc đạt được một thỏa thuận sơ bộ để tổ chức một trận đấu siêu kinh điển giữa “Gương mặt của Quyền anh” Canelo Alvarez và nhà vô địch tuyệt đối 2 hạng cân đầu tiên của thế giới, Terence Crawford. 

Hiện tại, cả Canelo Alvarez và Terence Crawford đều là những võ sĩ chiếm lĩnh toàn bộ các đai vô địch trong hạng cân của họ. Canelo hiện là nhà vô địch tuyệt đối của hạng cân Super Middleweight (Siêu trung), sở hữu tất cả các đai danh giá: WBA (Super), WBC, IBF, WBO, và The Ring. 

Canelo vs. Crawford dự kiến sẽ là trận đấu siêu kinh điển của năm nay. Ảnh: MARCA

Mặc dù không nổi tiếng như Canelo Alvarez, nhưng Terence Crawford cũng giữ các đai WBA (Super), WBC, IBF, WBO, và The Ring ở hạng Welterweight (Bán trung). Trước khi chuyển hạng, anh cũng từng là vô địch tuyệt đối, giữ các đai WBA (Super), WBC, IBF, WBO, và The Ring ở hạng cân Light Welterweight (Dưới bán trung).

Ý tưởng về một cuộc chạm chán trên võ đài giữa 2 võ sĩ hàng đầu thời điểm hiện tại đã được nhắc tới từ lâu. Tuy nhiên, do họ thi đấu ở các hạng cân khác nhau, cách tới 3 hạng, mà tính khả thi của trận đấu không cao. Chưa rõ hai võ sĩ sẽ thỏa thuận thi đấu ở hạng cân nào, rất có khả năng sẽ là một trận đấu Catchweight, khi cả 2 sẽ thỏa thuận về một mức cân nặng ở giữa có thể đạt được. Dẫu vậy, Canelo đang là người chiếm ưu thế khi anh đã từng thi đấu ở hạng cân thấp hơn từ khá lâu.

Theo Hoàng thân Turki Alalshikh, trận đấu sẽ diễn ra vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Mỹ, không phải Ả Rập Xê Út như nhiều giải đấu mà ông đã tổ chức trước đây. Đây cũng là một điểm khác biệt mà các ông hoàng Ả Rập đề xuất. 

“Chúng tôi đang xem xét việc tổ chức trận đấu này tại Mỹ, vì mọi người đều muốn sự kiện diễn ra một cách hoành tráng nhất”, Hoàng thân Turki Alalshikh phát biểu. “Trận đấu này cũng có thể giúp Canelo tăng tổng doanh thu PPV tại các trận đấu của anh lên mức 1 tỷ USD.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT