Dana White cảnh báo ngôi vô địch của Khabib nếu 'ngồi ngoài' quá lâu

Thứ ba, 12/02/2019 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Với sự cố chấp của Khabib, Dana White buộc phải đưa ra một vài lời cảnh báo để đảm bảo tương lai của hạng cân nhẹ.

Ngày 29 tháng 1 vừa qua, Ủy ban Thể thao Nevada NSAC đã công bố án phạt của Khabib Nurmagomedov sau sự việc tại UFC 229. Theo đó, ĐKVĐ hạng nhẹ UFC sẽ chịu án cấm thi đấu 9 tháng kể từ thời điểm UFC 229 diễn ra (ngày 6 tháng 10 năm 2018) - như vậy, theo đúng lịch trình, án cấm dành cho Khabib sẽ hết hiệu lực ngày 6 tháng 7 tới.

Ngoài ra, Khabib có thể giảm án phạt xuống còn 6 tháng nếu anh chịu tham gia vào các dự án tuyên truyền việc phòng chống bắt nạt của NSAC. Tuy nhiên, trong một phát biểu gần đây, Khabib tuyên bố bỏ qua cơ hội từ NSAC - thậm chí tay đấm người Dagestan còn muốn chịu chung án với hai đồng đội Zubaira Tukhugov and Abubakar Nurmagomedov, ngồi ngoài sàn đấu 1 năm như để "chống đối" cả UFC và NSAC.

ufc, dana white, khabib,

Và ông chủ UFC Dana White chắc chắn không hài lòng chút nào với sự cố chấp này.

Sự ồn ào của UFC 229, cùng với án cấm dành cho 2 ngôi sao hàng đầu UFC là Khabib và Conor đã khiến hạng cân nhẹ (Lightweight) mất đi sự ổn định. Và việc một nhà vô địch ngồi ngoài sàn đấu tới gần 1 năm, thậm chí là 1 năm liền sẽ càng khiến sự xáo động này trở nên nghiêm trọng.

"Cậu ta không thể ngồi ngoài và cứ thảnh thơi như thế khi vẫn còn giữ đai vô địch trong tay. Không thể nào, vì thế nếu cậu ta quyết định như vậy chúng tôi buộc phải tìm một phương án khác."

"Có thể mọi người đang nhắc tới Conor McGregor - Tony Ferguson hya một vài cái tên khác." - Dana White đưa ra những phương án dự phòng cho hạng nhẹ.

ufc, dana white, khabib,

Dù vậy, đây mời chỉ là những lời cảnh báo ban đầu khi thời hạn để Khabib chấp nhận cơ hội giảm án vẫn còn hiệu lực, Dana White chưa đưa ra bất kì quyết định nào. Nhưng đây có thể thấy đây là một tín hiệu tích cực với những tay đấm như Tony Ferguson, Dustin Poirier - hai võ sĩ đang là ứng cử viên hàng đầu cho suất tranh đai tiếp theo.

"Khi cơ hội đến và gõ cửa, chúng ta sẽ thấy việc này được giải quyết như thế nào" - Dana White tiết lộ.

Ngoài ra, đó cũng là cơ hội vàng để Conor McGregor trở lại ngôi vương, khi anh cùng Donald Cerrone đang được chủ tịch Dana White nhắm tới như một kèo đấu chắc chắn sẽ diễn ra ở hạng cân nhẹ. Với sự nổi tiếng của Conor và ưu ái từ UFC - một chức vô địch tạm thời dành cho người chiến thắng cặp đấu này không hẳn bất khả thi.

ufc, dana white, khabib,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc dana white khabib
Xem thêm
TIN NỔI BẬT