Conor McGregor: 'Còn gì xấu hổ hơn là bị nện ngay trên TV trước sự chú ý của mọi người'

Thứ ba, 30/10/2018 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Thua trận là điều hết sức bình thường với một võ sĩ, nhưng theo Conor McGregor, những trận thua thê thảm được phát trên sóng truyền hình, dưới sự chú ý của hàng triệu người mới là điều xấu hổ nhất.

Người ta nói :"Leo càng cao, ngã càng đau", và trường hợp của Conor McGregor chính là ví dụ sống cho câu nói đó thời gian gần đây.

Hạ gục huyền thoại Jose Aldo, những tay đấm sừng sỏ như Chad Mendes, Nate Diaz và Eddie Alvarez để ghi vào lịch sử UFC với chức vô địch hai hạng cân hay đỉnh cao là hai trận đấu với Floyd Mayweather Jr và Khabib Nurmagomedov thời gian gần đây. Conor McGregor là cái tên được săn đón hàng đầu mỗi khi xuất hiện, sánh ngang với những siêu sao bóng đá hàng đầu như Christiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Tuy vậy, song song với giá trị về danh tiếng và tiền bạc, thì hai thất bại trong 2 trận đấu đắt giá nhất sự nghiệp cũng là "điểm trừ" lớn nhất của Conor. Hái được tiền, hạnh phúc thật đấy, nhưng thua trận thê thảm đối với một võ sĩ thì cũng chẳng dễ chịu chút nào. Và đó chính là cảm nhận của "The Notorious".

"Quá nhiều sự chú ý" - Conor chia sẻ về thất bại trong 2 trận đấu gần đây - "Tôi bị nện tơi tả ngay trên sóng truyền hình hai lần liên tiếp, ngay trước mắt người hâm mộ và còn điều gì có thể xấu hổ hơn nữa chứ."

conor xấu hổ vì thua trận trước khán giả, conor vs khabib, ufc 229, conor xấu hổ,

Thất bại không lạ, quan trọng là đang ở đâu ?

Câu nói này không để đánh giá trận thua của một võ sĩ là sự thất bại, bởi rõ ràng, trận thua trước Nate Diaz tại UFC 196 chính là gáo nước lạnh hoàn hảo cho lần trở lại tại UFC 202. Đó là một thất bại "có thể chấp nhận được" và "cần thiết" tại thời điểm đó. Và điều quan trọng, Conor lúc này mới chân ướt chân ráo bước lên hạng cân mới, chưa phải là Conor phiên bản tuyệt nhất.

Tuy nhiên, trận thua trước Floyd Mayweather và Khabib Nurmagomedov là một câu chuyện khác, lúc này, Conor thực sự đã ở trên đỉnh cao của UFC. Conor nói nhiều hơn, nhiều chiêu trò hơn (mà theo nhiều đánh giá là "màu mè và vô bổ" hơn), những lời trashtalk cũng xoáy sâu vào đối thủ hơn. Và điều tệ nhất với một võ sĩ đang ở đỉnh cao xảy ra, Conor bị thua toàn diện và gần như bất lực trước đối thủ.

conor xấu hổ vì thua trận trước khán giả, conor vs khabib, ufc 229, conor xấu hổ,

conor xấu hổ vì thua trận trước khán giả, conor vs khabib, ufc 229, conor xấu hổ,

Lúc này, các anti-fan, hoặc những người phản đối lối trashtalk của Conor có dịp công kích anh, chỉ trích rằng những kẻ "gáy sớm" như Conor sớm muộn cũng sẽ nhận được bài học. Nhưng có lẽ với Conor, điều này không quan trọng, quan trọng nhất chính là anh không hiện thực hóa được những lời nói của mình với khán giả.

Xa hơn, với việc những đối thủ trước "vui vẻ" bắt tay sau những màn công kích, thì Khabib - kình địch của Conor lại hết sức nghiêm túc với những lời lẽ tuôn ra từ miệng tay đấm Ireland.

- "It's just business" ("Chỉ là công việc thôi mà"). - Conor nói với Khabib khi hiệp 3 kết thúc.

- "I guess that" ("Thế à, tao đoán vậy"). - Khabib đáp lại và lặng lẽ bỏ đi.

Điều này cho thấy Khabib chẳng hề quan tâm tới cái gọi là "trashtalk" hay "business", xúc phạm, thì vẫn là xúc phạm.

conor xấu hổ vì thua trận trước khán giả, conor vs khabib, ufc 229, conor xấu hổ,

Cùng với màn ẩu đả sau đó, thay vì hướng lỗi lầm vào Khabib, không ít khán giả cho rằng điều đó xuất phát từ những lời lẽ của Conor - sự tức giận vì bị xúc phạm vào những giá trị mình tôn thờ. Và "The Notorious" nên xem xét lại, những gì mình nói ra có giá trị thế nào với đối thủ, thay vì chỉ nghiên cứu đời tư của họ và lôi vào những màn trashtalk nhiều nhất có thể.

Dù sao, Conor cũng không hề nhắc gì tới những việc làm của Khabib sau trận đấu và bỏ qua cho 3 đồng đội team Khabib đã tấn công mình, đồng thời luôn hướng sự tự tin cho lần trở lại tiếp theo. Và với những gì nhà cựu vô địch hai hạng cân đã thể hiện, khán giả có thể tin tưởng rằng một Conor mạnh mẽ hơn sẽ trở lại trong thời gian tới.

conor xấu hổ vì thua trận trước khán giả, conor vs khabib, ufc 229, conor xấu hổ,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
conor xấu hổ vì thua trận trước khán giả conor vs khabib ufc 229 conor xấu hổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT