Trận Khabib vs GSP đang chính thức được đàm phán?

Thứ ba, 30/10/2018 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Trong khi những cái tên như Tony Ferguson và Conor McGregor đang ngóng chờ UFC sắp xếp trận đấu tiếp theo với Khabib Nurmagomedov, thì thông tin trận đấu giữa Khabib vs GSP đang được đàm phán chính thức không khỏi khiến các fan bất ngờ.

Thông tin về kèo đấu tiếp theo của Khabib ban đầu được tiết lộ bởi vị quản lý người Ai Cập Ali Abdelaziz trên Twitter với nội dung :"Chúng tôi đang chuẩn bị cho một thứ rất khủng" cùng hashtag @TeamKhabib. Chính dòng Tweet này của Ali đã khiến cho người hâm mộ dấy lên nghi ngờ UFC đã nắm được nội tình án phạt của NSAC và lên kế hoạch cho kèo đấu tiếp theo của Khabib.

trận khabib vs gsp được đàm phán, khabib vs gsp,

Và chỉ sau đó một ngày, trang Twitter MMA Team Dagestan đã đăng tải thông tin trận đấu giữa Khabib vs George St Piere (GSP) đang chính thức được đàm phán. Đây cũng là trang tin đầu tiên thông báo về trận đấu giữa Khabib vs Conor hồi tháng 7 với thời gian khá chính xác, khiến thông tin lần này được chú ý hơn bao giờ hết.

trận khabib vs gsp được đàm phán, khabib vs gsp,

Kèo đấu khủng bất ngờ

Đầu tiên, độ "khủng" này bắt đầu từ sự nổi tiếng của 2 võ sĩ ở thời điểm hiện tại và quá khứ, nếu Khabib là ngôi sao vụt lên sau trận đấu với Conor McGregor, thì GSP lại là một tượng đài ở UFC trong suốt khoảng thời gian từ 2007 - 2013. Tay đấm người Canada cũng là một trong những võ sĩ kiếm được nhiều tiền nhất tại UFC trước khi Conor xuất hiện.

Thứ hai, chính là về kĩ năng, khác với Conor có kĩ năng hoàn toàn trái ngược với Khabib, thì GSP lại có bộ kĩ năng hoàn toàn tương đồng về khả năng kiểm soát đối thủ bằng vật, ground-and-pound (giã gạo) và thể lực gần như vô hạn. Chính sự tương đồng này đã đặt ra câu hỏi : ai mới là võ sĩ số một ở nhóm hạng nhẹ về kĩ năng vật và khống chế đối thủ, GSP hay Khabib ???

trận khabib vs gsp được đàm phán, khabib vs gsp,

trận khabib vs gsp được đàm phán, khabib vs gsp,

Sự trở lại của GSP

Tuyên bố giải nghệ năm 2013, trở lại năm 2017 chỉ với một trận đấu ... nhảy hạng và cướp luôn đai hạng trung từ tay Michael Bisping, GSP trở thành người thứ 4 trong lịch sử UFC là từng vô địch hai hạng cân. Tuy nhiên, ngay sau đó với các vấn đề về sức khỏe, GSP đã trả lại đai để thực hiện các quá trình điều trị. Tay đấm người Canada tuyên bố tiền không phải là vấn đề lớn nhất và chỉ muốn trở lại sàn đấu đấu để củng cố thêm di sản vào sự nghiệp của mình. Chính điều đó khiến các fan tin rằng, một nhà vô địch hạng nhẹ - ngôi vị GSP chưa chinh phục và đặc biệt một đối thủ như Khabib chính là cái tên hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại.

trận khabib vs gsp được đàm phán, khabib vs gsp,

Dù các fan tin rằng người Khabib nên đấu nhất lúc này là Tony Ferguson, cái tên duy nhất ở hạng nhẹ cũng từng giữ đai mà Khabib chưa vượt qua được để củng cố vị thế của mình ở Lightweight. Thì kèo đấu GSP và Khabib cũng thỏa mãn sự tò mò bấy lâu nay trong lòng các fan.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trận khabib vs gsp được đàm phán khabib vs gsp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT