Các huấn luyện viên dự đoán gì về trận Conor vs Khabib?

Thứ bảy, 06/10/2018 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Các huấn luyện viên hàng đầu giới MMA đưa ra những nhận định khá khác nhau về cuộc đối đầu được mong chờ nhất lịch sử UFC.

Trận siêu đấu giữa Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov chưa đầy 24 tiếng nữa sẽ diễn ra - không chỉ về mặt giải trí, đây còn là một trận cân não đầy khó đoán khi cả 2 đều đang ở đỉnh cao kĩ năng của mình.

Và dưới đây là một số lời nhận định của các HLV hàng đầu thế giới MMA về cặp đấu này

Ray Longo - HLV của Chris Weidman (cựu vô địch Middleweight)

Nhìn lại trận đấu với Al Iaquinta, quả thực không khó để nhận ra cậu ấy đã "sống sót" trước khả năng ground-and-pound của Khabib, nhưng sớm bị kiệt sức bởi áp lực từ Khabib. Khoan nói đến việc Iaquinta chỉ chuẩn bị cho 1 trận đấu 3 hiệp trước đó, cậu ấy bị hết pin từ những hiệp đầu tiên.

Và đó cũng là vấn đề tương tự của Conor, mặc dù gần đây, việc điều hòa thể lực khá tốt. Tôi nghĩ Khabib sẽ chịu được 1 vài cú knockdown và trở lại ngay sau đó, câu hỏi là : Conor có sống sót trước áp lực của Khabib ? Và nếu có, liệu cậu ta có trở lại với 100% sức lực. Tôi nghĩ là khó, bạn thường nghĩ "Ok, mình có thể vật nhau với anh ta" trước khi nhận ra điều đó là bất khả thi.

Vì thế, tôi nghĩ Khabib sẽ bắt đầu trận đấu khá dễ dàng, có thể là một pha khóa siết vào hiệp 2 hoặc hiệp 3.

nhận định trước trận conor vs khabib, conor vs Khabib ufc 229

Mark Henry - HLV của Eddie Alvarez, Frankie Edgar, Marlon Moraes ...

Khabib có khả năng điều khiển trận đấu, có lẽ, một khi đã bị tóm, chẳng ai ở UFC có thể thoát được. Vì thế con bài tốt nhất là duy trì trận đấu ở khu vực giữa lồng, nơi Khabib buộc phải thực hiện 1 trong 2 phương án : đấu striking hoặc lao vào cho 1 cú vật.

Và thời điểm tốt nhất để chặn Khabib là ở đầu trận, nhớ lại trận đấu của Eddie và Conor, chiến thuật của chúng tôi là sử dụng wrestling. Ngay cả tôi và Matt Serra cũng rất tự tin khi nhìn Eddie khởi động, nhưng như các bạn đã thấy, việc dính vài cú powershot từ Conor khiến mọi thứ xoay 180 độ. Vì thế, 30 giây đầu tiên là thời điểm Khabib phải rất cẩn trọng.

Tôi ủng hộ cậu ấy, hi vọng đây sẽ lại là một trận với những cơn mưa Ground-and-Pound nữa, tôi tin Khabib sẽ làm được điều đó ngay hiệp 1.

nhận định trước trận conor vs khabib, conor vs Khabib ufc 229

Duane Ludwig - HLV của ĐKVĐ Bantamweight

Conor sẽ thắng bằng knockout ở hiệp 1, tôi đã xem 3 trận gần đây nhất của Khabib và nhìn ra điểm yếu cố hữu của cậu ấy. Và chắc chắn team Conor cũng nhận ra điều đó, cậu ta sẽ tóm được Khabib với cái tay trái ấy.

Khabib bất bại, điều đó là không thể chối cãi, nhưng tôi đã nhìn ra 1 vài thời điểm cậu ấy bộc lộ sơ hở. Vì thế, điều Conor cần làm là vừa chủ động thoát khỏi grappling của Khabib, vừa có thời gian để tung đòn - đó là cảm giác đòn mà Conor thực sự là bậc thầy trong khoản này.

Kể cả Khabib có gài takedown bằng những đòn đấm, Conor cũng sẽ tóm được cậu ấy, tôi nhìn thấy điều này trong trận đấu sắp tới.

nhận định trước trận conor vs khabib, conor vs Khabib ufc 229

Firas Zahabi - HLV chính của huyền thoại George St Pierre, Rory MacDonald

Người ta đang đánh giá thấp kĩ năng jiujitsu của Conor, nhưng công việc của Conor không phức tạp đến thế, cậu ta chỉ cần chủ động phòng thủ thay vì cố gắng chạy khỏi Khabib.

Hơn nữa, tôi nghĩ việc Conor đánh trúng Khabib trước khả thi hơn nhiều. Nếu sàn đấu nhỏ, chắc chắn tôi chọn Khabib, nhưng lồng bát giác là nơi lý tưởng cho các Striker kiểm soát khoảng cách.

Một điểm mấu chốt mà nhiều người bỏ qua, đó là Conor phải đẩy lùi được Khabib, cả 2 đều là mẫu võ sĩ chơi ép sân. Các bạn hãy nhớ lại trận đấu với Barboza, anh ta gần như làm được điều đó, vì thế, ai chịu lùi bước trước sẽ là người thua.

Vì thế, tôi nghĩ trận này là 50-50, chúng ta sẽ biết được ngay từ hiệp đầu tiên. Hoặc là một cú KO sớm, hoặc là Khabib sẽ kiểm soát hoàn toàn thế trận. Một trong hai kéo được đối thủ vào game của mình, người kia sẽ rất khó thoát được.

nhận định trước trận conor vs khabib, conor vs Khabib ufc 229

Henri Hooft - Hard Knockickboxing Striking

Câu hỏi lớn nhất là Conor sau 2 năm sẽ như thế nào, vì thế, tôi đoán là một trận TKO cho Khabib vào hiệp 4.

Nhưng nếu Conor khiến Khabib có thể chơi striking với mình, đó là một thành công lớn. Vấn đề khiến trận đấu trở nên khó đoán nằm ở việc cả 2 đều đang là những bậc thầy ở sở trường của mình, chưa ai tìm được điểm yếu của họ. Liệu Khabib và Conor có kéo được đối thủ vào game của nhau hay không ?

nhận định trước trận conor vs khabib, conor vs Khabib ufc 229

Vậy, dự đoán của các bạn về trận đấu này là như thế nào ??? Liệu Khabib hay Conor sẽ là người cuối cùng chiến thắng trận đấu này.

UFC 229 : Conor McGregor vs Khabib Nurmagomedov sẽ diễn ra sáng Chủ Nhật ngày 7 tháng 10 (Main Card dự kiến bắt đầu lúc 9h sáng), các thông tin bên lề và livestream trực tiếp sự kiện sẽ được cập nhật liên tục trên chuyên mục Võ Thuật của Thethao247.vn


Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nhận định trước trận conor vs khabib conor vs Khabib ufc 229
Xem thêm
TIN NỔI BẬT