HLV Khabib lo ngại thói quen "bất kham" của học trò sẽ là miếng mồi ngon cho Conor

Thứ tư, 03/10/2018 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên của Khabib vẫn sợ học trò sẽ mắc lại thói quen cũ và để đối thủ khai thác trong trận đấu sắp tới.

Có thể nói, Khabib và Conor là kèo đấu khá khó đoán bởi cả 2 đều đang trên đỉnh cao phong độ, và đặc biệt hơn, sở trường của người này lại chính điểm còn khuyết thiếu của người kia. Khi Conor là một tay đánh đứng đã trở thành thương hiệu ở UFC, thì Khabib lại là một đô vật chưa từng thua bất cứ một hiệp nào cũng ở đấu trường này.

Mặc dù hiện tại, nhiều người vẫn nghiêng phần thắng về phía Khabib bởi khả năng kéo trận đấu xuống sàn là điều tất yếu, và có lẽ cũng là phương án duy nhất giúp Khabib có thể thắng trận đấu này.

Nhưng, có một điểm khiến chính HLV Javier Mendez của Khabib tại gym AKA lo ngại - Đó chính là đôi khi Khabib không tuân theo chiến thuật.

thói quen khabib, thói quen của khabib sẽ là mồi ngon cho Conor.,

thói quen khabib, thói quen của khabib sẽ là mồi ngon cho Conor.,

"Tôi quan trọng chiến thắng hơn chiến thuật, nhưng hãy nhìn lại trận đấu với Johnson. Khabib để lỡ 1 vài thời điểm ban đầu, nhưng thật may là cậu ấy đã nghe thấy tiếng gào thét của tôi và trở lại bằng một chiến thắng submission ngay sau đó."

"Đó là tính cách của Khabib, cậu ấy thường làm những gì cậu ấy muốn, vấn đề là Khabib vẫn đảm bảo việc chiến thắng. Chả lẽ tôi lại ra đó và bảo "Này cậu đang không nghe tôi đấy". Có đôi lúc Khabib không đảm bảo chiến thuật, nhưng vấn đề là cậu ấy vẫn thắng. Đó là tính cách của cậu ấy, cậu ấy làm những gì cậu ấy muốn, và chiến thắng."

thói quen khabib, thói quen của khabib sẽ là mồi ngon cho Conor.,

Lo lắng của HLV Javier Mendez không hẳn không có lí, bởi dù khả năng wrestling của Khabib là không thể bàn cãi, nhưng bất cứ trận đấu nào cũng bắt đầu từ thế đứng - và Khabib, đều dính đòn trước khi quật ngã được đối thủ.

Nhìn lại những trận đấu với Michael Johnson, Edson Barboza, hai striker nổi tiếng ở hạng nhẹ với khả năng knockout đối thủ, mặc dù Khabib đều có hai trận thắng sau khi hoàn toàn kiểm soát thế trận, Khabib vẫn phải chịu đòn kha khá trước khi ghi điểm bằng những cú takedown. Chưa kể đến nhiều tình huống võ sĩ Dagestan dính phải những đòn đánh khá nặng suýt dẫn đến knockdown.

thói quen khabib, thói quen của khabib sẽ là mồi ngon cho Conor.,

Dù vậy, HLV Javier Mendez cũng không thể trách học trò vì Khabib luôn giành chiến thắng tất cả những lên bước lên sàn đấu. Tuy nhiên, với suy nghĩ thay vì kết thúc mà muốn "chơi đùa" với đối thủ như đã nói trước trận đấu, chỉ một giây cũng có thể khiến trận đấu đổi chiều với 1 tay chuyên knockdown đối thủ của Conor.

"Rất có thể Khabib sẽ chơi đùa với cậu ta (Conor). Có thể Khabib sẽ kéo Conor xuống sàn, tôi sẽ tiếp tục la hét cậu ấy kết thúc trận đấu, và cũng rất có thể, Khabib sẽ lại trái lời tôi và "hành" Conor như cậu ấy đã nói. Như thường lệ, tôi và cha cậu ấy sẽ lại hét lên vì những gì đang diễn ra trên sàn đấu. Nhưng ai trách được, Khabib cứ thắng là được."

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thói quen khabib thói quen của khabib sẽ là mồi ngon cho Conor.
Xem thêm
TIN NỔI BẬT