5 pha KO để đời của 'Cao bồi' Donald Cerrone - Võ sĩ cống hiến nhất lịch sử UFC

Thứ năm, 02/05/2019 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Chưa một lần chạm tới đai vô địch, nhưng 'Cowboy' Donald Cerrone - chàng cao bồi cần mẫn lại sở hữu di sản theo một phong cách rất riêng trong suốt lịch sử UFC.

Gắn bó với hệ thống giải WEC/UFC từ năm 2007, 'Cowboy' Donald Cerrone được biết tới như một võ sĩ năng nổ nhất giải đấu từng có được. Bằng chứng chính là những con số mà anh đã cống hiến trong suốt thời gian thi đấu tại võ đài MMA lớn nhất hành tinh.

  • - Nhiều trận thắng nhất lịch sử UFC : 22 trận.

  • - Nhiều pha kết thúc nhất lịch sử UFC : 16 lần (10 knockout, 6 submission).

  • - Nhiều cú knockout bằng những đòn đá vào đầu nhất UFC: 7 lần.

  • - Nhiều lần thượng đài nhất hệ thống WEC/UFC: 41 lần. Trong đó, tính riêng tại UFC anh xếp thứ 2 với 30 lần xuất hiện trên sàn đấu, chỉ xếp sau Jim Miller với 32 lần thượng đài.

  • - Với số lần thượng đài trên, Donald Cerrone là võ sĩ năng nổ nhất giải khi liên tiếp giữ hiệu suất 3-4 lần thượng đài 1 năm (4 lần trong các năm 2013 - 2016, 3 lần trong 2017 - 2018).

Kể từ khi WEC được sát nhập vào UFC, mặc dù Donald Cerrone không còn giữ được phong độ ổn định chỉ giành được 1 suất tranh đai duy nhất trước Rafael Dos Anjos giữa năm 2016. Đồng thời, hành trình thay đổi hạng cân giữa Lightweight và Welterweight của 'Cowboy' cũng gặp nhiều trắc trở với mạch thắng - thua liên tiếp. Nhưng không vì thế, sự cống hiến và những màn trình diễn của anh bị khán giả lãng quên.

Quay trở lại hạng Lightweight và đối đầu với Al Iaquinta tại UFC Fight Night 150 cuối tuần này, Donald Cerrone kì vọng mình sẽ tiếp tục tạo nên một mạch trận thắng nữa để lần thứ 2 có cơ hội chạm tới chức vô địch.

VIDEO 5 cú knockout đáng nhớ nhất của 'Cowboy' Donald Cerrone tại UFC:

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cowboy donald cerrone cao bồi donald cerrone 5 cú ko của donald cerrone
Xem thêm
TIN NỔI BẬT