4 điểm nhấn đáng chú ý từ những ngôi sao của ONE: CALL TO GREATNESS

Thứ năm, 14/02/2019 08:59 AM (GMT+7)
A A+

ONE Championship sẽ mang đến những trận đấu kịch tích tại sự kiện ONE: Call To Greatness ngày 22 tháng 2 tới. Sự kiện sẽ diễn ra tại sân vận động Singapore Indoor và chứng kiện cuộc so tài của hàng loạt siêu sao võ thuật của giải đấu. Tâm điểm sẽ là trận tứ kết ONE Lightweight World Grand Prix cùng trận tranh đai ONE Muay Thai hạng cân atomweight cho nữ.

Stamp Fairtex – Nhà vô địch Kickboxing thế giới

Soán ngôi ONE Atomweight Kickboxing từ tay “Ong Sát Thủ” Kai Ting Chuang  tại sự kiện ONE: Kingdom Of Heroes tháng 10 năm ngoái, tài năng trẻ người Thái Stamp Fairtex đã để lại cho khán giả một màn trình diễn khó quên.

Dù phải thi đấu theo thể thức kickboxing không đúng sở trường, nữ võ sĩ 21 tuổi vẫn áp đảo đối thủ người Trung Quốc trong suốt 5 hiệp đấu để giành đai vô địch. Điều khiến khán giả kinh ngạc hơn khi đây chỉ là trận đấu đầu tiên của cô tại ONE Championship – chính trận thắng này đã giúp Stamp Fairtex được vinh danh là võ sĩ có dấu ấn nhất (Breakthrough Award) tại  sự kiện 2018 Global Martial Arts Awards – mở ra một năm 2019 đầy cơ hội võ tay đấm trẻ.

Với chức vô địch ONE Atomweight Kickboxing World Title, Stamp còn nhắm tới chức vô địch ONE Muay Thái tại ONE: Call To Greatnes sắp tới trước võ sĩ người Mĩ Janet Todd. Nếu thành công, cô sẽ là võ sĩ đầu tiên vô địch hai thể thức tại ONE Championship.

one championship, one call to greatness, 4 điểm nhấn đáng chú ý call to greatness,

Mei Yamaguchi áp đảo Jomary Torres

Trái với Stamp Fairtex vẫn chỉ là một tân binh, Mei “V.V” Yamaguchi đang bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp thi đấu tại ONE Championship.

Với hai trận đấu cân tài cân sức và đã gây không ít khó khăn ĐKVĐ Atomweight Angela Lee, Mei Yamaguchi luôn giữ vững niềm tin về một chiến thắng nếu có trận đấu thứ 3 trước nhà vô địch.

Minh chứng rõ ràng nhất chính là trận đấu với đối thủ Jomoary Torres tháng 12 vừa qua tại ONE Destiny Of Champions  - một màn trình diễn như lời tuyên bố bản thân vẫn là một thế lực đáng gờm tại hạng atomweight nữ.

Phòng thủ linh hoạt và ra đòn chuẩn xác trước những cú đá của đối thủ Philippines, Mei sử dụng những kĩ thuật quyền cước điêu luyện để chiếm lĩnh thế trận. Giữ bình tĩnh trong suốt trận đấu dù rơi vào những tình huống khó, Mei vẫn xuất sắc chống trả và tiếp tục việc lấn lướt đối thủ.

Chuẩn bị đối đầu võ sĩ Meng Bo từ Trung Quốc, Mei Yamaguchi đang nhắm đến một chiến thắng đẹp mắt tiếp theo để giành lấy suất tranh đai.

one championship, one call to greatness, 4 điểm nhấn đáng chú ý call to greatness,

Amir Khan chiến thắng kịch tính trước Adrian Pang

Võ sĩ người Singapore Amir Khan tuy không có một chiến thắng knockout trước Adrian “The Hunter” Pang ở sự kiện ONE: IMMORTAL PURSUIT vào tháng 11 năm 2017, nhưng với chiến thắng bằng điểm số trước đối thủ giàu kinh nghiệm người Úc, anh đã thể hiện được những kĩ năng hiếm thấy tại ONE.

Adrian là một striker sở hữu sức mạnh bùng nổ và trình độ đai đen Nhu Thuật. Chiến thắng trước Adrien Pang còn cho thấy khả năng thích nghi và óc chiến thuật linh hoạt của Amir Khan. Sư tử xứ Singapore đã giữ bình tĩnh và đưa ra những cú phản đòn chính xác trước một Adrien Pang đầy mạnh mẽ đang xả đòn tấn công.

Dù “The Hunter” là người đã tung ra những đòn đánh hòng áp đảo thế trận, nhưng Amir Khan mới là người đã nhạy bén hơn khi đáp trả bằng những đòn phản công chuẩn xác. Với chiến thắng này, Khan đã chứng tỏ chiến thuật và sức bền của anh có thể cầm cự trước những võ sĩ có khả năng KO đáng gờm.

Quay trở lại quê hương Singapore để đối mặt tay đấm từ Costa Rica Ariel “Tarzan” Sexton, võ sĩ có lối đôi công máu lửa Khan đang nhắm tới một chiến thắng đầu tiên tại trận tứ kết ONE Lightweight World Grand Prix.

one championship, one call to greatness, 4 điểm nhấn đáng chú ý call to greatness,

EV Ting và cơn mưa đòn đánh lên Koji Ando

Tay đấm người người Malaysia Ev “E.T.” Ting đang khao khát nhắm tới chức vô địch địch ONE Lightweight World Grand Prix, và chiến thắng vừa qua của anh trước Koji “The Commander” Ando là một động lực lớn để anh hoàn thành mục tiêu này.

Một màn trình diễn quyền cước tuyệt vời khi anh áp đảo võ sĩ người Nhật tại  sự kiện ONE: PINNACLE OF POWER vào tháng 6 năm ngoái. Ev Ting đã khiến cho Koji không có thời cơ tấn công với những cú đá vào đầu và các cú đấm đầy uy lực. Không chỉ đấm đá, Ev còn sử dụng khả năng phòng thủ trước đòn vật của mình để không cho đối thủ có cơ hội mang trận đấu xuống sàn.

Trong hiệp 4, Ting đã tung ra một cú lên gối khiến cho Koji phải gục ngã. Khoảng khắc đó gần như đã xác định anh chính là người chiến thắng trong trận đấu.

Tại sự kiện sắp tới, Ev Ting sẽ đối mặt với tay đấm Thổ Nhĩ Kì Saygid “Dagi” Guseyn Arslanaliev trong trận đấu tứ kết ONE Lightweight World Grand Prix. Với những mục tiêu xa hơn, đây chắc chắn sẽ là một màn trình diễn đầy kĩ thuật và máu lửa.

one championship, one call to greatness, 4 điểm nhấn đáng chú ý call to greatness,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one call to greatness 4 điểm nhấn đáng chú ý call to greatness
Xem thêm
TIN NỔI BẬT