Quảng cáo

Tuấn Anh lên tuyển đá King's Cup: Đừng để 'giục tốc bất đạt'

Thứ ba, 21/05/2019 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dẫu biết sự kì vọng của NHM là rất lớn song Nguyễn Tuấn Anh lúc này không nên mạo hiểm để tránh đối mặt với nguy cơ giải nghệ tiềm tàng.

Đầu mùa giải V.League 2019, khoảnh khắc được hàng triệu NHM Việt Nam chờ đợi suốt gần 1 năm qua đã đến khi Nguyễn Tuấn Anh chính thức trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau thời gian dài vắng bóng. Sau 10 vòng thi đấu ở mức tròn vai, bóng dáng của một tiền vệ tài hoa với đôi chân ma thuật đang dần xuất hiện trở lại, nhưng sẽ vẫn còn quá sớm để tiền vệ này lên tuyển QG đá King's Cup 2019.

Một thông tin thú vị được Tuấn Anh tiết lộ mới đây: Anh chưa bao giờ có dịp được làm việc trực tiếp với thầy Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam, và cũng chưa dám nghĩ đến việc trở lại đội tuyển trong tương lai gần, điển hình như King's Cup 2019. Điều đó nói lên một sự thật rằng Tuấn Anh khao khát trở lại với bóng đá đỉnh cao, nhưng chưa hề nghĩ đến giấc mơ đội tuyển Quốc gia, bởi giấc mơ đó vào thời điểm này có lẽ là hơi vội vàng.

nguyen tuan anh

Nguyễn Tuấn Anh từng chia sẻ rằng bản thân tiền vệ này đang đi đúng lộ trình hồi phục để trở lại thi đấu chuyên nghiệp. V.League 2019 chính là canh bạc cuối cùng mà tiền vệ này đang dấn thân vào, và nếu tiếp tục gặp phải chấn thương tương tự như hồi 2017, Tuấn Anh không còn đường nào khác là phải giải nghệ.

Tuấn Anh không vội lên tuyển, cũng một phần vì anh không biết mình có thực sự hợp với lối chơi, sơ đồ cũng như quan điểm chiến thuật của thầy Park hay không. Đấy là chưa kể tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam lúc này không hề thiếu những tiền vệ đẳng cấp có khả năng đáp ứng tuyệt vời triết lý chơi bóng của thầy Park như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy hay kể cả Lương Xuân Trường...

Nếu như vội vàng gọi Tuấn Anh lên tuyển, tiền vệ này sẽ phải dấn thân vào một canh bạc còn nguy hiểm hơn. Đó là gặp phải những áp lực cạnh tranh ở đội tuyển trong khi bản thân còn chưa quen với nhịp thở V.League, chưa đủ cứng cáp để sẵn sàng tập luyện và thi đấu ở cường độ cao, cũng như chấp nhận những va chạm có thể tiềm ẩn nguy cơ tái phát chấn thương đầu gối quái ác trong năm 2017.

Bởi vậy mới nói, chuyện Tuấn Anh lên tuyển đá King's Cup 2019: Đừng 'giục tốc' mà 'bất đạt'. Dẫu cho tình yêu và sự chờ đợi của NHM bóng đá Việt Nam có lớn đến nhường nào, sẽ vẫn không quá muộn nếu để Tuấn Anh lên tuyển vào những dịp khác như Vòng loại World Cup, AFF Cup hay xa hơn là Asian Cup trong tương lai...

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn tuấn anh tuấn anh lên tuyển đội tuyển việt nam king cup kings cup 2019 park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT