Quảng cáo

Khó có bất ngờ trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam

Thứ ba, 21/05/2019 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giới chuyên môn và NHM sẽ khó có thể trông chờ vào sự bất ngờ nào ở bản danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam sẽ dự King's Cup 2019 tới đây, giống như những gì HLV Park Hang-seo từng làm trước đó.

King's Cup 2019 đang đến rất gần, và HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông Park Hang-seo đang gấp rút cùng các trợ lý hoàn tất khâu chuẩn bị nhân sự trước khi lên đường sang Thái Lan. Cùng thời điểm, U23 Việt Nam cũng sẽ tập trung để chuẩn bị đá giao hữu với U23 Myanmar.

Theo thói quen làm việc của mình, HLV Park Hang-seo được dự đoán sẽ tiếp tục gây bất ngờ cho NHM và giới chuyên môn ở bản danh sách các tuyển thủ được gọi mỗi lần tập trung đội tuyển. Tuy nhiên, trước tình thế gấp gáp như hiện tại, sẽ khó có thể mong chờ những bất ngờ về những gương mặt mới sẽ được gọi lên dự giải đấu khá quan trọng là King's Cup 2019.

danh sach doi tuyen viet nam

Chưa một giải đấu nào cấp tuyển mà ông Park phải chuẩn bị một cách gấp gáp như hiện tại. Phải đến khi vòng đấu thứ 12 của giải VĐQG kết thúc vào ngày 31/5, chiến lược gia người Hàn mới có thể có quân trong tay. Điều này đồng nghĩa ông Park và các học trò chỉ có đúng 4 ngày chuẩn bị cho trận ra quân tại King’s Cup với chủ nhà Thái Lan vào ngày 5/6.

>>> Đội tuyển Việt Nam mất thêm một ngày di chuyển đến địa điểm đá King's Cup

Quỹ thời gian eo hẹp như thế quả thật không cho phép thầy Park triệu tập một số lượng lớn cầu thủ mà ông vẫn mong ước. Ông Park đang rất ưng một số cái tên mới đang có phong độ cao và chơi nổi bật ở V.League, thế nhưng xem chừng kế hoạch thử nghiệm những con người mới này không thể thực hiện bởi quỹ thời gian chỉ có 4 ngày. Sẽ rất khó để thuyết phục VFF đồng ý mang sang Thái Lan với danh sách cả BHL, lãnh đội, cầu thủ lên hơn 40 người trong khi giải đấu chỉ cho phép đăng ký 23 cầu thủ.

park hang seo

Vì thế, gần như chắc chắn bản danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan tới đây sẽ chỉ là những con người cũ đã gắn bó với ông Park từ U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup và Asian Cup 2019 mà thôi. Bởi 4 ngày là không thể đủ để ông Park ráp quân hay truyền đạt ý tưởng chơi bóng cho những người lần đầu được tập trung.

Đến thời điểm này, ông Park đã định hình xong tới 90% bộ khung đội tuyển. Đó là những cái tên đã chinh chiến cùng ông suốt những giải đấu lớn vừa qua, nhưng những cái tên ấy chưa hoàn hảo và ông luôn muốn tìm những cái tên mới, lựa chọn mới cho các tuyến để hướng tới sự hoàn mỹ.

Những lựa chọn mới rất chất lượng lúc này có thể kể đến như Đỗ Văn Thuận, mẫu tiền vệ cực kì đa năng đang cùng TP. HCM thăng hoa ở V.League, như tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đang nổ súng 'sòn sòn' ở giải Hạng Nhất hay như cựu thủ môn ĐTQG Trần Nguyên Mạnh, người đã có tổng cộng 8 trận không phải vào lưới nhặt bóng trong 9 lần ra sân kể từ đầu mùa... đó đều là những cái tên đáng để thử ở những vị trí trọng yếu của ĐTVN.

>>> Xem thêm: HLV Park mất gần hết tiền đạo trước King's Cup 2019

>>> HLV Park có nên trao cơ hội cho thủ môn khác ngoài Văn Lâm, Tiến Dũng?

doan van hau

Sẽ có đôi chút thiếu công bằng cho những cầu thủ đang chơi tuyệt hay ở V.League thời điểm hiện tại so với dàn tuyển thủ đã mệt mỏi vì phải chinh chiến nhiều đấu trường. Tuy nhiên, cũng khó có thể trách thầy Park bởi đây rõ ràng là bất ngờ so với những tính toán ban đầu, vì chiến lược gia họ Park này chưa bao giờ thôi mong mỏi được VFF tạo điều kiện cho đội tuyển nhiều thời gian hơn để chuẩn bị trước mỗi một giải đấu.

Ngày mở màn King's Cup 2019, Việt Nam sẽ đấu Thái Lan, và trước một trận đấu tầm cỡ 'El Clasico' của khu vực, một trận đấu mang theo niềm kiêu hãnh của hai dân tộc và đại diện cho trình độ, đẳng cấp của hai nền bóng đá như thế, liệu ông Park có thể mạo hiểm? Câu trả lời là không và ông sẽ phải tin vào những con người cũ của mình.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
danh sách đội tuyển việt nam dự king cup king's cup 2019 đtvn park hang seo u23 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT