Quảng cáo

HLV Park Hang-seo có nên triệu tập Tuấn Anh lên tuyển đá Kings Cup 2019?

Chủ nhật, 21/04/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vẫn còn hơi sớm để nói về việc triệu tập Tuấn Anh lên ĐTQG chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 nếu như nhìn vào phong độ hiện tại của tiền đạo HAGL.

Với nhiều NHM, đằng sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam là khoảng lặng mang tên Nguyễn Tuấn Anh. Suốt từ VCK U23 châu Á, ASIAD rồi AFF Suzuki Cup 2018 đến Asian Cup 2019, Tuấn Anh vẫn cứ lặng lẽ theo dõi những bước đi của các đồng đội cùng trang lứa với mình.

Khoảng thời gian điều trị chấn thương đầu gối cũng đã trôi qua, Tuấn Anh lúc này đã trở lại sân cỏ, thi đấu các trận đầu mùa giải V.League 2019. Hơn lúc nào hết, chính tiền vệ Thái Bình này đang rất nóng lòng lấy lại phong độ đỉnh cao để một ngày sớm mai được gọi trở lại đội tuyển Quốc gia. Tuy nhiên đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu.

tuan anh

Sau 5 vòng đấu V.League, Tuấn Anh đều được BHL HAGL cho ra sân thi đấu, tuy nhiên những dấu ấn anh để lại là chưa có gì nổi bật. Đây có thể coi là màn trình diễn hoàn hảo đối với một cầu thủ vừa trở lại sau gần 1 năm vắng bóng, nhưng là chưa đủ để anh ta có thể được triệu tập lên đội tuyển Quốc gia, nhất là trong bối cảnh Kings Cup 2019 diễn ra vào tháng 6 tới đây là giải đấu cực kì quan trọng trong quá trình ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022.

Đánh giá về phong độ cũng như khả năng trở lại tuyển của Nguyễn Tuấn Anh, HLV Dương Minh Ninh chưa vội tiến cử cậu học trò cho thầy Park trước thềm Kings Cup 2019:

"Sau 5 trận đấu đầu tiên của HAGL tại V-League 2019, tôi đánh giá tiền vệ Tuấn Anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở khu trung tuyến của đội. Tuy nhiên, cũng vì vừa mới trở lại sau chấn thương nên cậu ta chưa có được 100% phong độ, đặc biệt là vấn đề thể lực", tờ Soha.vn dẫn lời HLV HAGL.

duong minh ninh

"Tuấn Anh từng là tuyển thủ Quốc gia nên khi hết chấn thương, NHM sẽ kỳ vọng cậu ta được gọi trở lại ĐT Việt Nam, HAGL cũng mong điều tương tự. Nhưng việc ít thi đấu với cường độ cao, tôi nghĩ nên cho Tuấn Anh thêm thời gian để quen lại dần với việc thi đấu ở cường độ cao."

"Thực sự tôi không muốn Tuấn Anh chấn thương thêm lần nào nữa. Bóng đá là môn đối kháng, sẽ rất nguy hiểm nếu như mạo hiểm dùng Tuấn Anh ở những trận cầu căng thẳng. Tôi nghĩ thời gian tới, khi Tuấn Anh đạt 100% phong độ thì việc được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển là chuyện dĩ nhiên."

Sự cẩn trọng của HLV Dương Minh Ninh là điều dễ hiểu, bởi hơn ai hết, ông là người nắm rõ tình hình phong độ của cậu học trò. Sẽ vẫn rất mạo hiểm nếu ông Park triệu tập Tuấn Anh đá Kings Cup, ngay cả khi tiền vệ sinh năm 1995 lấy lại phong độ cao. Mặt khác, khi lên tuyển, Tuấn Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn để bắt nhịp với những người đồng đội mới, chiến thuật, sơ đồ mới.

Vòng 6 V.League 2019, HAGL có nhiều cơ hội giành chiến thắng ở chuyến làm khách trên sân Quảng Nam. NHM nên kiên nhẫn với Tuấn Anh, bởi hơn ai hết, chính anh là người rất nóng lòng nỗ lực lấy lại phong độ đỉnh cao của mình.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuấn anh đội tuyển việt nam hagl nguyễn tuấn anh kings cup 2019 thái lan vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT