Quảng cáo

Tiết lộ lý do Ronaldo chọn Juventus mà không phải MU hay PSG

Thứ sáu, 06/07/2018 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ronaldo đã từng có ý định mon men cập bến MU, PSG..., nhưng siêu sao người Bồ ngay lập tức khiến cả thế giới phải bất ngờ khi chọn Juventus. Bóng đá Italia có sức hấp dẫn đặc biệt với CR7 vậy sao?

Đầu tiên, phải nói rằng thương vụ Ronaldo-Juventus chắc chắn phải có lợi cho cả đôi bên. Đội bóng thành Turin đã dám 'vượt mặt' những ông lớn như MU, Man City hay PSG để chi trả số tiền phá vỡ hợp đồng khổng lồ lên tới 100 triệu bảng của Ronaldo với Real, để mạo hiểm đưa anh về sân Alianz.

Ở tuổi 33, không giống nhiều cầu thủ khác, CR7 vẫn là cầu thủ có giá trị thương mại lớn bậc nhất thế giới. Ngay sau khi tin đồn Ronaldo tới Juve được nhiều bên uy tín xác nhận, giá trị cổ phiếu của Juve đã tăng 5,89%, mức cao nhất trong nhiều năm đổ lại. Đó là một cái lợi mà Juve có được.

ronaldo chuyen den juve

Những diễn đàn cổ động viên Juve trên khắp thế giới đón chào lượng tương tác khổng lồ từ những fan hâm mộ CR7. Đến lúc này, những bức ảnh về chiếc áo có in tên Ronaldo với logo của Juve đang được truyền đi với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Giá trị thương mại của Juve hiển nhiên được nâng cao. Đó là cái lợi thứ hai.

Trong đội hình vốn đã toàn diện của Bà đầm già, việc bổ sung thêm một tiền đạo như Ronaldo thật chẳng khác nào 'hổ mọc thêm cánh'. Việc tiếp tục làm bá chủ Serie A vài mùa nữa chắc chắn nằm trong tầm tay, chứ chưa nói đến việc Juventus muốn 'xưng hùng xưng bá' ở châu Âu. Đó là cái lợi thứ 3 của Bà đầm già.

>>> Phong độ của Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha ở World Cup 2018

Còn nói về Ronaldo, lý do tại sao anh không chọn MU hay PSG chắc chắn nằm ở vấn đề chuyên môn. Ronaldo được biết đến là mẫu cầu thủ cực kì kỷ luật, nghiêm khắc với bản thân mình. Có một 'giai thoại' mà bất cứ một fan hâm mộ CR7 nào trên thế giới đều thuộc nằm lòng mỗi khi nhắc đến anh: Sau mỗi trận thắng, Ronaldo thường không đi ăn mừng mà trở về nhà hoặc phòng gym để ngâm mình dưới làn nước lạnh.

ly do ronaldo chuyen den juve

Ronaldo rất chuyên nghiệp, còn Juve nổi tiếng là CLB tôn trọng những giá trị lao động. Ở Italy, Juve là CLB cho các cầu thủ tập nặng nhất. Đó là lý do mà rất nhiều lão tướng như Barzagli, Chiellini hay trước kia là Andrea Pirlo, Gianluigi Buffon luôn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn ở tuổi 3x. Sự chuyên nghiệp tuyệt đối của CR7 trong lối sống rất phù hợp với sinh hoạt của đội chủ sân Allianz Stadium. Đó là một lý do khiến Ronaldo chọn Juve.

Bên cạnh đó, Ronaldo giờ đây không còn là mẫu tiền đạo sử dụng tốc độ và kỹ thuật để chơi bóng từ bên cánh. Siêu sao người Bồ đã lột xác hoàn toàn trong nhiều năm qua, anh tự biến mình thành mẫu tiền đạo thiên về chọn vị trí và dứt điểm trong vòng cấm nhiều hơn. Serie A lại là môi trường gần như hoàn hảo để Ronaldo thi triển lối chơi này. Đó là lý do thứ hai.

ly do ronaldo chuyen den juve

Giải đấu số một xứ sở mỳ ống không có tốc độ cao như Premier League hay La Liga. Những trung phong đoạt ngôi 'Vua phá lưới' của Serie A trong nhiều năm đổ lại như Mauro Icardi, Edin Dzeko, Ciro Immobile hay cả Gonzalo Higuain đều không phải mẫu cầu thủ chạy nhanh, sút hay. Nếu như Ronaldo đến Juve, anh hoàn toàn có thể trở thành 'ông trùm' ở đây.

Chỉ trong nay mai thôi, việc CR7 ra mắt Juventus chỉ còn là vấn đề thời gian.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo ronaldo tới Juve ronaldo juventus ronaldo rời real ronaldo chuyển nhượng ronaldo world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT