Quảng cáo

HLV Park lặng lẽ làm việc khi học trò ngủ say

Thứ năm, 29/11/2018 06:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trên chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam sang Bacolod, ngoài trợ lý Lee, HLV Park Hang Seo cũng mở máy tính nghiên cứu đối thủ Philippines khi các học trò còn đang ngủ say.

VIDEO: Việt Nam tự tin thách thức chức vô địch

HLV Park Hang Seo lặng lẽ xem băng hình Philippines

Trên chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam sang Philippines chiều qua (28/11), HLV Park Hang Seo đã tranh thủ theo dõi băng hình các trận đấu của đối thủ nhằm chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra hôm 2/12 tới.

Khi phần lớn các tuyển thủ và nhóm trợ lý đều tranh thủ nghỉ ngơi, trợ lý Lee Young Jin và HLV Park Hang lại chọn cho mình một kiểu làm việc khá thú vị là làm việc trên máy bay. Ông Park Hang Seo chăm chú theo dõi các trận đấu của Philippines ở bảng B trước Thái Lan và Indonesia, đến khi tiếp viên bắt đầu phục vụ bữa ăn, chiến lược gia người Hàn mới tạm dừng công việc, đặt máy tính sang một bên và nghỉ ngơi.

park

Philippines là đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam ở bán kết. Đội bóng của HLV Eriksson có lợi thế sân nhà và rất muốn giành chiến thắng để tạo lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/12.

Sau hơn 4 tiếng di chuyển, máy bay đã hạ cánh xuống Bacolod. Đây là đường bay thẳng được mở riêng cho đội tuyển Việt Nam nhằm giúp các tuyển thủ tiết kiệm sức lực trước trận đấu quan trọng. Một sự cố đã xảy ra khi ĐTVN bị giữ lại làm thủ tục rất lâu mới về được khách sạn Planta và phải bỏ buổi tập thích nghi dự kiến.

>>> Xem thêm: Trợ lý Lee Young Jin nghiên cứu đối thủ ngay trên máy bay

Philippines chưa từng thắng bán kết trên sân nhà

Bóng đá Philippines mới chỉ 'lột xác' trong những năm gần đây nhờ chính sách nhập tịch của LĐBĐ nước này. Trước đó, ĐT Philippines thường là đội yếu nhất khu vực, thậm chí người dân còn thờ ơ đến môn thể thao vua này.

Philippines có lần đầu tiên vượt qua được vòng bảng của AFF Cup vào năm 2010. Đáng nói, họ vượt qua chính ĐT Việt Nam ở vòng bảng với tỉ số 2-0 trên sân Mỹ Đình. Đó cũng là giải đấu mà bóng đá Philippines sử dụng nhiều cầu thủ gốc Châu Âu trong đội hình.

phi

Ở 2 giải đấu sau đó, Philippines tiếp tục vào đến bán kết AFF Cup 2012 và 2014. Tuy nhiên, chưa lần nào họ đi xa hơn bán kết. Điểm chung ở 3 lần đá bán kết AFF Cup của Philippines là không vượt qua nổi đối thủ ở trận lượt đi trên sân nhà, sau đó toàn thua ở trận lượt về.

Thêm một chi tiết thú vị khác. Đội tuyển Philippines thậm chí còn chưa ghi nổi bàn thắng nào ở vòng bán kết. Đây cũng là lí do để HLV Park và các học trò tự tin hạ gục Philippines sau 2 lượt trận để vào chơi trận chung kết trong mơ với 1 trong 2 đối thủ là Thái Lan hoặc Malaysia.

info

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng