Thethao247.vn
  • zalo

Trợ lý của HLV Park nghiên cứu Philippines ngay trên máy bay

28/11/2018 20:46:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Ông Lee Young-jin cần mẫn nghiên cứu ĐT Philippines ngay trên chuyến bay từ Hà Nội tới Bacolod để chuẩn bị cho trận gặp Philippines.

VIDEO: Chiến thắng lịch sử của Philippines trước ĐT Việt Nam

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thường xuyên cử hai trợ lý đi do thám các đối thủ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Những trận vòng bảng, sự phân công của HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young-jin được cử đi theo dõi trận đấu giữa Myanmar và Campuchia. Trong khi đó, ông Lư Đình Tuấn trực tiếp xem trận Malaysia tiếp đón Lào.

Ông Lee Young-jin là ‘cánh tay phải’ của HLV Park Hang-seo khi là trợ lý số 1, thân cận nhất và thường xuyên đưa ra những góp ý mang tính chiến thuật cao. Vì thế, ông Park giao cho ông Lee rất nhiều công việc quan trọng. Trước đó, ở loạt trận cuối cùng vòng bảng, trợ lý Lee Yong-jin được HLV Park Hang-seo cử đi Thái Lan theo dõi đội bóng này đá với Singapore. Cựu tuyển thủ Hàn Quốc đánh giá rất cao các nhà đương kim vô địch.

Bán kết AFF Cup 2018, Việt Nam, Philippines Ông Lee Young-jin theo dõi ĐT Philippines (Ảnh: VnExpress)

Ông Lee Young-jin từng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc trong những năm 1990 và đã 2 lần dự World Cup. Về đẳng cấp trên sân, khó có ai có thể vượt qua ‘trợ lý Lee’ ở ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Do đó, ông có những cái nhìn về chuyên môn rất chính xác tại AFF Cup 2018.

Ngayg 28/11, ĐT Việt Nam bay sang Philippines dự trận bán kết lượt đi. Trợ lý Lee Young-jin ngồi cạnh HLV Park Hang-seo vào lúc đầu. Nhưng không lâu sau, ông mở hành lý, lấy máy tính, chuyển xuống phía cuối máy bay ngồi một mình. Cựu hậu vệ tuyển thủ Hàn Quốc mở video, cẩn thận xem lại màn thư hùng giữa Philippines và Thái Lan. Ông cẩn thận ghi chép những phân tích của mình để sau đó hướng dẫn các cầu thủ Việt Nam.

Trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam diễn ra ngày 2/12 tại sân Pannad tại thành phố Bacolod. Chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm trận đấu quan trọng này.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn