Quảng cáo

HLV Lee Tae-hoon: 'Tuấn Anh là cầu thủ có tố chất đặc biệt'

Thứ hai, 22/07/2019 08:06 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ sau trận thắng quý giá trước SLNA tối qua (21/7), HLV HAGL ông Lee Tae-hoon đã hết lời khen ngợi cậu học trò Nguyễn Tuấn Anh.

VIDEO: Sự trùng hợp lạ kì giữa hai bàn thắng được ghi trong 4 năm của Tuấn Anh (Nguồn: VTV)

HLV trưởng Lee Tae-hoon của HAGL đã nhận xét như thế với báo giới sau khi chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của cậu học trò Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ đội trưởng đội bóng phố Núi đang đi những bước đi quan trọng trong quá trình lấy lại phong độ đỉnh cao sau những lần ra sân đều đặn trong 16 vòng đấu đã qua của mùa giải này. Bàn thắng vào lưới SLNA của Tuấn Anh quả thực đã khiến giới chuyên môn và NHM Việt Nam mở ra nhiều hy vọng và sự phấn khích.

'Đây là bàn thắng rất quan trọng của Tuấn Anh vì nói giúp toàn đội cởi bỏ được áp lực trước SLNA. Nó cũng nói lên tầm quan trọng của Tuấn Anh trong đội bóng. Cậu ấy không chỉ điều tiết, tổ chức lối chơi mà còn thực hiện tốt cả việc ghi bàn. Tuấn Anh là một cầu thủ có những tố chất đặc biệt. Tôi tin, cậu ấy sẽ có nhiều đóng góp hơn cho HAGL trong tương lai', HLV Lee Tae-hoon nói.

tuan anh

Trong suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải, Nguyễn Tuấn Anh hầu như thi đấu ở vị trí thấp nhất nơi hàng tiền vệ. Anh thực hiện lối đá đơn giản, ban bật 1 chạm, nhanh chóng triển khai bóng lên tuyến trên và hạn chế cầm bóng, rê dắt. Đây có thể coi như một yêu cầu hợp lý của BHL đội bóng phố Núi đối với cầu thủ vừa trở lại như Tuấn Anh. Việc tuân thủ yêu cầu trên giúp Tuấn Anh tránh được những va chạm quyết liệt không cần thiết, cũng như sớm có được cảm giác bóng tốt nhất để bắt nhịp với bóng đá đỉnh cao.

Bàn thắng Tuấn Anh ghi được trong trận đấu chiều qua trở thành một tín hiệu tích cực về cách chơi của tiền vệ này. Trong vài ba trận đấu trở lại đây, khi ở bên cạnh đã có đối tác Lương Xuân Trường, đội trưởng HAGL đã bắt đầu dâng cao nhiều hơn, tự tin cầm bóng quanh khu cấm địa để phối hợp và dứt điểm nhiều hơn.

'Riêng Xuân Trường, trận này cậu ấy chỉ đạt được 70% so với năng lực, nhưng vẫn đang đi đúng lộ trình', HLV HAGL nhận xét về màn trình diễn của Lương Xuân Trường.

Trên sân Pleiku chiều 21/7, Hoàng Anh Gia Lai đã xuất sắc đánh bại đội xếp trên nhiều bậc trên BXH V.League là SLNA để tạm khép lại quãng thời gian thi đấu khó khăn vừa qua, đồng thời đòi lại món nợ khi đã để thua 0-3 trước chính đội bóng xứ Nghệ ở giai đoạn lượt đi. Dẫu vậy, HLV Lee Tae-hoon vẫn muốn các học trò tạm gác niềm vui lại để hướng đến mục tiêu cụ thể sắp tới, đó là việc thoát khỏi nhóm cuối của BXH V.League 2019.

'Thắng trận dĩ nhiên là đem lại niềm vui cho toàn đội rồi. Tuy nhiên HAGL vẫn đang nằm ở thứ hạng nguy hiểm nên chưa dám nghĩ đến xa xôi cho giai đoạn còn lại. Chúng tôi cần phải tập trung giành từng điểm một, cố gắng từng trận một.'

hagl tuan anh xuan truong

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An thì cho rằng một kết quả hòa sẽ là xứng đáng hơn đối với màn trình diễn của hai đội trong trận đấu vừa rồi.

'Trong bóng đá thắng thua là chuyện bình thường. Nhưng theo tôi hôm nay kết quả hòa cho HAGL và SLNA sẽ là hợp lý hơn. Thực sự, cả hai đội đã chơi một trận bóng cống hiến cho người hâm mộ, bản thân tôi cũng cảm thấy rất hài lòng.

Nói không buồn là không đúng, nhưng hôm nay tập thể SLNA đã làm rất tốt những gì mà họ có được. Tôi hài lòng với toàn đội và hi vọng họ sẽ giữ được phong độ cao như thế này trong quãng đường còn lại của mùa giải 2019', HLV Nguyễn Đức Thắng nói.

Ở vòng 18 tới, HAGL sẽ có chuyến làm khách cam go trước một trong những đội chơi hay nhất V.League thời điểm hiện tại là Thanh Hóa FC vào ngày 28/7.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lee tae hoon nguyễn tuấn anh hagl slna sông lam nghệ an hlv hagl hoàng anh gia lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT