Quảng cáo

HLV Hà Nội sẽ tính bài mạo hiểm với các tuyển thủ U23 VN?

Thứ sáu, 07/09/2018 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuối tuần này, CLB Hà Nội sẽ trở lại đấu trường V-League. Trong tình thế các trụ cột chấn thương hàng loạt sau 'virus ASIAD', HLV Chu Đình Nghiêm vẫn úp mở khả năng ra sân của các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Vào lúc 19h00 chủ nhật ngày 9/9 tới đây, V-League sẽ trở lại với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội với Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy. Chỉ cần giành được 3 điểm trên sân nhà trong trận đấu này, CLB Hà Nội sẽ chính thức lên ngôi vô địch. Để có thể làm được điều đó, HLV Chu Đình Nghiêm đang tính toán đến việc tung ra sân một đội hình mạnh nhất có thể.

Ở bối cảnh hiện tại, chắc chắn HLV Chu Đình Nghiêm đang đau đầu về bài toán nhân sự. Trụ cột nơi tuyến giữa của CLB Hà Nội là Đỗ Hùng Dũng đã dính chấn thương ngay sau vòng bảng ASIAD, Văn Quyết là nạn nhân mới nhất của đội bóng thủ đô gia nhập danh sách 'bệnh binh' ngay sau trận tranh HCĐ với Olympic UAE, hậu vệ Thành Chung thì chưa hoàn toàn bình phục. Lúc này đội hình CLB Hà Nội chỉ còn những cầu thủ U23 Việt Nam vừa trở về từ ASIAD 18 là có thể thi đấu.

clb-ha-noi-gap-kho

Nếu quyết định tung ra sân hàng loạt những tuyển thủ U23 như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu..., đó sẽ là nước cờ mạo hiểm của ông Chu Đình Nghiêm. Trở về Việt Nam từ ngày 2/9, đến thời điểm này các cầu thủ kể trên chưa chắc đã kịp phục hồi 100% cả về thể lực lẫn tâm lý sau chuỗi sự kiện mừng công và gặp gỡ gia đình, bạn bè...

Nhưng nếu quyết định mạo hiểm của ông Nghiêm có thể đem lại 3 điểm, CLB Hà Nội sẽ sớm vô địch V-League và từ đó những vòng đấu về sau sẽ chỉ là những trận đấu thủ tục. Chia sẻ với Zing, HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ sự quan ngại:

"Các cầu thủ đóng góp cho đội tuyển Olympic Việt Nam đã phải cày ải liên tục từ V-League đến ASIAD. Trải qua một chuỗi tập luyện và thi đấu dày đặc như vậy, chắc chắn thể lực đã bị quá tải và hao mòn đáng kể, thời gian cần để phục hồi cũng lâu hơn cầu thủ bình thường."

"Trong khi đó những cầu thủ được nghỉ ngơi ở quãng nghỉ vừa qua thì khả năng giữ được phong độ đỉnh cao cũng là một vấn đề. Một số cầu thủ đã trải qua một tháng rưỡi không thi đấu sẽ gặp khó trong việc hòa nhập với một vài cầu thủ vừa đá ASIAD về. Chắc chắn trận đấu với SLNA tới đây sẽ là một bài toán khó đối với tôi." Ông Nghiêm úp mở khả năng tung các cầu thủ U23 vào sân.

clb-ha-noi

Nên nhớ, Trần Đình Trọng là quân bài khiến ông Park lo lắng nhất trong suốt quá trình thi đấu tại ASIAD 18 bởi những chấn thương vụn vặt. Nếu tiếp tục quá tải ở V-League, Đình Trọng hoàn toàn có thể có nguy cơ vắng mặt ở AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Tương tự với trường hợp của Quang Hải, người đã cày ải suốt thời gian qua cả ở đấu trường V-League lẫn ASIAD 18. Với tâm lý chưa thực sự tốt sau nỗi ám ảnh sút luân lưu, tiền vệ nằm trong đội hình tiêu biểu của ASIAD rất cần được nghỉ ngơi ở thời điểm này.

Làm sao để vừa có kết quả tốt, vừa giữ được chân cho các học trò thi đấu sau này, đó quả thực là bài toán khó đối với ông Chu Đình Nghiêm. Việc các tuyển thủ Văn Đức, Xuân Mạnh của Sông Lam Nghệ An vừa trở về đã phải thi đấu và dính luôn chấn thương nặng chắc chắn sẽ là một ví dụ đáng quan tâm ở thời điểm này.

>>> Hoàn cảnh đối lập của thầy Park và trọng tài Kim ngày hồi hương

>>> Lịch thi đấu vòng 21 V-League 2018

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm V league quang hải đình trọng SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT