Quảng cáo

Hoàn cảnh đối lập của thầy Park và trọng tài Kim ngày trở về

Thứ sáu, 07/09/2018 10:05 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cùng là những người con của Đại Hàn Dân Quốc nhưng trong ngày trở về, HLV Park Hang-seo và trọng tài Kim Dae-yong đã cho thấy 2 khung cảnh hoàn toàn trái ngược.

Sau VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo tiếp tục khiến NHM Hàn Quốc thêm một lần ngỡ ngàng với thành tích đưa ĐT Olympic Việt Nam lọt vào vòng bán kết bóng đá nam ASIAD 18. Truyền thông Việt Nam hoạt động năng nổ là chuyện bình thường, nhưng ngay cả truyền thông Hàn Quốc cũng 'rôm rả' thì đó thực sự là một điều rất bất ngờ.

Ngày 6/9 vừa qua, sân bay quốc tế Icheon giống như một ngày hội. Có rất đông phóng viên của các tờ báo lớn tại Hàn Quốc xuất hiện để chào đón HLV Park Hang-seo ngày trở về. Ông về nước một cách đầy vẻ vang bởi thành công liên tiếp cùng các ĐT Việt Nam.

hlv-park-va-trong-tai-kim

Trước đó, HLV Kim Hak-bum cùng với ĐT Olympic Hàn Quốc cũng đã về nước đầy vẻ vang với tấm HCV môn bóng đá nam cùng với Quyết định miễn nghĩa vụ quân sự đối với toàn bộ các cầu thủ. Tuy nhiên, trong số hàng nghìn, hàng triệu người Hàn Quốc đang sống với niềm vui hân hoan ngày chiến thắng như vậy, vẫn có 1 người Hàn Quốc phải buồn.

Cũng là người Hàn Quốc, cũng làm nhiệm vụ tại ASIAD 18 như ông Park và ông Kim nhưng ngày trở về của vị trọng tài Kim Dae-yong giống như trở về địa ngục. Đất nước Hàn Quốc lúc này đa số đều coi ông như một nỗi xấu hổ, thậm chí nhiều người sẵn sàng dùng những lời lẽ ghê tởm nhất để nói về vị trọng tài đã bắt trận tranh HCĐ giữa O. Việt Nam vs O. UAE.

Nỗi niềm của ông Kim Dae-yong cũng là nỗi niềm chung của tất cả các trọng tài trên thế giới. Khi một vị 'Vua sân cỏ' làm đúng bổn phận, sẽ không có ai nhắc đến ông ta. Nhưng chỉ cần vị 'Vua sân cỏ' đó để xảy ra những sai sót trầm trọng, tên tuổi của ông ta bỗng chốc nổi như cồn theo cái cách mà chẳng ai muốn cả.

>>> Xem thêm: Trọng tài Hàn Quốc làm gì để bị cư dân mạng nước mình chỉ trích kịch liệt?

>>> Việt Nam thua có phải do trọng tài Hàn Quốc xử ép?

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan