Quảng cáo

Olympic Việt Nam thất bại vì trọng tài Hàn Quốc 'làm ngơ'?

Thứ bảy, 01/09/2018 17:16 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong trận đấu tranh HCĐ ASIAD, đã có ít nhất 2 tình huống mà cả vị trọng tài chính người Hàn Quốc lẫn các trợ lý trọng tài đều xử lý khó hiểu, gây bất lợi cho ĐT Olympic Việt Nam.

Nguồn hình ảnh: VTC

Trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 18 giữa ĐT Olympic Việt Nam và ĐT Olympic UAE đã kết thúc với chiến thắng dành cho Olympic UAE sau loạt luân lưu cân não. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà tổ trọng tài đã có nhiều tình huống xử lý hơi khó hiểu và gây bất lợi cho Olympic Việt Nam, đặc biệt là vị trọng tài chính người Hàn Quốc ông Kim Dae-yong.

Cụ thể, trong 90 phút thi đấu chính thức, đã có ít nhất 2 quyết định gây bất lợi cho Olympic Việt Nam mà vị 'Vua áo đen' gây ra.

Phút 57, trong một pha lao ra cản phá, một hậu vệ của UAE đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài chính không thổi phạt đền.

Phút 65, Văn Quyết có pha chuyền bóng chạm tay cầu thủ O. UAE ngoài vòng cấm nhưng trọng tài Kim Dae-yong tiếp tục không thổi phạt cho O. Việt Nam. Bình luận sau tình huống này, BLV Quang Huy cũng đã lên tiếng: "Đó là tình huống để bóng chạm tay rõ ràng của cầu thủ UAE."

Ngay sau tình huống này, Olympic Việt Nam có pha bóng chống phản công. Một hậu vệ của chúng ta đã có pha ngăn chặn thành công nhưng lại phải trả giá bằng một quả phạt trực tiếp. Đã không dưới một lần trọng tài Kim Dae-yong có những pha thổi phạt như thế khiến cho sự hưng phấn của các cầu thủ O. Việt Nam bị suy giảm đáng kể.

trong-tai-han-quoc

Đặc biệt, tình huống đáng tiếc nhất phải kể đến pha bóng thoát xuống của Hà Đức Chinh từ đường chuyền dài của Quang Hải. Đây là tình huống mà tiền đạo SHB Đà Nẵng vẫn chưa rơi vào thế việt vị. Ngay lập tức, BLV Quang Tùng cũng thể hiện sự bất bình trong phần bình luận trận đấu.

Thất bại trước UAE ở trận tranh hạng 3, Olympic Việt Nam kết thúc ASIAD 18 với vị trí thứ 4. Dù không thể giành HCĐ, đây cũng vẫn được coi là chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên một đội tuyển của chúng ta lọt vào tốp 4 đội bóng mạnh nhất đấu trường Á vận hội.

>>> Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 18 mới nhất hôm nay

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan