Quảng cáo

Đội bóng muốn chiêu mộ Văn Hậu từng là mái nhà của cựu HLV trưởng ĐTVN

Thứ bảy, 22/06/2019 08:57 AM (GMT+7)
A A+

Ít ai ngờ Austria Wien từng là CLB cũ của cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông Alfred Riedl khi ông còn là cầu thủ.

Những ngày qua xuất hiện khá nhiều thông tin xung quanh việc CLB bóng đá hàng đầu nước Áo Austria Wien đang có ý định mua đứt Đoàn Văn Hậu từ CLB Hà Nội. Nếu hai bên tiến tới thỏa thuận chuyển nhượng thành công, cầu thủ trẻ của Hà Nội FC và đội tuyển Việt Nam sẽ lập kỷ lục trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

CLB Austria Wien từng sở hữu một cái tên rất quen thuộc với NHM Việt Nam, đó là ông Alfred Riedl - cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ông Riedl từng là huyền thoại ở CLB này khi thi đấu ở vị trí tiền đạo từ năm 1967 đến 1972. Chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Việt Nam đã ghi tới 58 bàn thắng sau 98 trận thi đấu cho đội bóng thủ đô nước Áo.

alfred riedl

Người quen cũ của bóng đá Việt Nam đã từng giành 2 chức vô địch Quốc gia liên tiếp ở mùa giải 1969 và 1970. Ở mùa giải 1972, dù không vô địch cùng Austria Wien nhưng ông Riedl lại xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Áo. Khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Việt Nam từ năm 1998 đến 2007, Alfred Riedl đã giành các danh hiệu huy chương bạc Tiger Cup 1998, SEA Games 1999, 2003 và lọt tới tứ kết Asian Cup 2007.

van hau

Đánh giá về cơ hội của Đoàn Văn Hậu, giới chuyên môn cho rằng lần xuất ngoại sang châu Âu này của cầu thủ trụ cột nơi hành lang cánh trái của tuyển Việt Nam sẽ khác hoàn toàn so với những trường hợp trước đó. Văn Hậu sở hữu thể hình cực kì lý tưởng khi mới bước qua tuổi 20 và hứa hẹn đầy tiềm năng để trở thành một hậu vệ đẳng cấp nếu được Austria Wien tin tưởng sử dụng.

Trước đây, Austria Wien cũng là nơi nuôi dưỡng tài năng David Alaba, cầu thủ trụ cột của đội tuyển QG Áo và ngôi sao sáng nơi hành lang cánh trái của Bayern Munich thời điểm hiện tại. Anh đã từng tập luyện tại lò đào tạo quê hương suốt 6 năm, từ 2002 đến 2008. Năm 16 tuổi, Alaba được ra sân vài lần từ băng ghế dự bị của đội hình một Austria Wien trước khi lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Hùm xám xứ Bavaria.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn hậu đội tuyển việt nam clb áo clb châu âu austria wien
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo