Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức: 'Văn Hậu chưa so được với cầu thủ châu Âu'

Thứ bảy, 22/06/2019 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Theo HLV Phạm Minh Đức, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chỉ mới đáp ứng được yếu tố thể hình chứ chưa thể so sánh với các cầu thủ châu Âu về mặt sức mạnh cũng như tốc độ.

Trước thông tin Đoàn Văn Hậu được CLB hàng đầu nước Áo là Austria Wien để ý, HLV Phạm Minh Đức - người thầy trực tiếp dìu dắt Văn Hậu từ nhỏ tỏ ra khá bất ngờ. Ông cho rằng cậu học trò của mình còn thiếu nhiều tố chất để có thể sang châu Âu chơi bóng.

'Chuyện này thực ra rất khó đánh giá vì cầu thủ Việt Nam chưa ai thành công ở nước ngoài cả. Dù tin này có thật hay tin đồn thì cũng có thể coi đây là một cuộc thử sức.

Văn Hậu năm nay cũng đã 20 tuổi, nhưng để thi đấu ở châu Âu thì cậu ấy mới đáp ứng được tố chất về thể hình thôi. Còn về những yếu tố khác như sức mạnh, tốc độ thì Văn Hậu vẫn thua cầu thủ châu Âu. Đá ở biên với tốc độ của Văn Hậu khi sang bên đó tôi nghĩ sẽ rất khó', tờ Soha.vn dẫn lời HLV Phạm Minh Đức.

doan van hau

Theo nhiều nguồn tin, CLB Austria Wien của Áo đang có ý định đề nghị mua đứt Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội FC với con số 18 tỉ đồng, song phía đội bóng thủ đô đang yêu cầu con số 1 triệu euro (hơn 26 tỉ đồng). Một phương án khác được tính toán là cho đội bóng nước Áo mượn Văn Hậu giá 2-3 tỉ đồng kèm điều khoản mua đứt trong tương lai.

Đây có thể nói là một cơ hội rất tốt đối với cá nhân hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam khi tính chất của lần xuất ngoại này (nếu thành sự thật) sẽ hoàn toàn khác và đầy tiềm năng hơn nhiều so với những trường hợp xuất ngoại trước đây của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên HLV Phạm Minh Đức vẫn cho rằng Đoàn Văn Hậu sẽ khó có cơ hội phát triển khi đầu quân sang đội bóng này bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt của môi trường bóng đá châu Âu.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đoàn văn hậu văn hậu sang châu Âu hà nội fc austria wien bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT