Quảng cáo

NÓNG: Văn Hậu được CLB Châu Âu chiêu mộ với giá khủng?

Thứ sáu, 21/06/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Một số nguồn tin tiết lộ Đoàn Văn Hậu đang được CLB Austria Wien của Áo quan tâm và muốn chiêu mộ với giá 18 tỷ đồng.

Tháng 3/2019, truyền thông Đức đưa tin CLB top 4 Bundesliga Monchengladbach đang muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu. Dù vậy, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn, còn hậu vệ gốc Thái Bình vẫn đang thi đấu cho Hà Nội FC.

Tuy nhiên, nhà báo Minh Hải mới đây đã tiết lộ CLB Hà Nội đang cân nhắc đưa Đoàn Văn Hậu sang Châu Âu thi đấu. Cụ thể, tài năng trẻ sinh năm 1999 đã được một đội bóng có tiềm lực tại Áo là Austria Wien chú ý và ngỏ ý muốn chiêu mộ.

Nhà báo Minh Hải chia sẻ: "Theo thông tin tôi có được, một đội bóng của Áo đã có lời mời Đoàn Văn Hậu sang giải Bundesliga Áo thi đấu. Lời đề nghị của CLB này có trị giá 18 tỷ đồng (khoảng 770 nghìn USD). Hiện tại, Hà Nội FC đang cân nhắc về việc đưa Văn Hậu sang Châu Âu chơi bóng".

Nguồn tin trên cho biết, CLB Hà Nội đang 'làm giá' Đoàn Văn Hậu lên 1 triệu USD. Chốt được con số này, sẽ giúp nâng cao thương hiệu các cầu thủ Việt Nam (cầu thủ triệu đô). Dù vậy, CLB Hà Nội cũng tính toán lộ trình cho Văn Hậu trên cơ sở đã rút kinh nghiệm từ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Lâm.

Được biết câu lạc bộ đang liên hệ với Đoàn Văn Hậu là Austria Wien - đội bóng từng 24 lần vô địch giải Bundesliga Áo, 27 lần vô địch Cup QG Áo cùng 6 lần vô địch siêu Cup. Austria Wien từng là Á quân UEFA Cup năm 1978. Ở mùa giải tới, đội bóng này sẽ tham dự Europa League từ vòng playoff.

Tuy nhiên, CLB Hà Nội cũng xem xét phương án cho Austria Wien mượn Đoàn Văn Hậu, kèm điều khoản mua đứt. Dự kiến, chi phí mượn hậu vệ trái xuất sắc nhất Việt Nam rơi vào khoảng 2,3 tỷ đồng ở mùa giải đầu tiên.

HLV Park Hang Seo từng đánh giá Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam hợp lý nhất hiện tại có thể sang Châu Âu chơi bóng. Bởi tài năng trẻ sinh năm 1999 sở hữu chuyên môn toàn diện, cùng thể hình lý tưởng với chiều cao 1m85.

Đoàn Văn Hậu năm nay 20 tuổi nhưng đã giành đủ những danh hiệu cao quý nhất một cầu thủ Việt Nam như ngôi Á quân U23 Châu Á, Vô địch AFF Cup, Top 8 Asian Cup, Top 4 Asiad, Vô địch V.League, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu cũng từng lên tiếng, khẳng định mong muốn được thi đấu ở trời Âu: "Đời cầu thủ ai cũng muốn được chơi bóng ở những sân khấu lớn. Tôi mơ ước một ngày nào đó sẽ được ra nước ngoài thi đấu, và tôi vẫn đang nỗ lực để biến điều đó thành hiện thực trong tương lai. Tôi muốn được thử sức ở châu Âu".

Trong trường hợp Văn Hậu ký hợp đồng với Austria Wien, Hà Nội FC sẽ sắp xếp đưa gia đình cầu thủ này sang Áo sống khoảng 1 tháng, nhằm giúp hậu vệ sinh năm 1999 dần thích nghi. Ngoài ra, những nhân viên của T&T, SHB hay bạn bè của Bầu Hiển tại Áo sẽ chung tay giúp Văn Hậu trong những ngày tháng thi đấu nơi 'đất khách quê người'.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Văn Hậu sang Châu Âu CLB Áo Hà Nội FC Văn Hậu Nhà báo Minh Hải Austria Wien
Xem thêm
TIN NỔI BẬT